Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Con mắt của linh hồn

Giăng 11:38-40

Ta há chẳng từng nói với các ngươi rằng nếu ngươi tin thì sẽ thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời sao?" (c. #40)

Câu hỏi suy ngẫm: Ma-ri và Ma-thê có tin rằng Chúa Giê-xu có thể khiến La-xa-rơ sống lại không? Trong dân chúng có ai tin như thế không? Tại sao Ma-thê nói "đã có mùi" khi Chúa Giê-xu bảo lăn hòn đá chặn cửa mộ? Thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời là thấy gì? Bạn có "nhờ đức tin mà thấy", hay là đợi cho đến khi "thấy mới tin"?

Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời "vô sở bất năng". Nhưng Ngài đòi hỏi chúng ta phải có đức tin vì Ngài có phán rằng: "Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả" (Mác 9:23), và không có sụ gì mà các ngươi chẳng làm được (Ma-thi-ơ 17:20). Khi về Na-xa-rét, Ngài không thể làm phép lạ lớn, chỉ đặt tay chữa lành một vài người bệnh vì dân chúng không tin, và Chúa ngạc nhiên về lòng cứng cỏi của họ" (Mác 6:5-6 BDY). Thường thường, nguời ta đòi thấy mới tin, nhưng Chúa dạy rằng hãy tin thì sẽ thấy. Đức tin là con mắt của linh hồn, thấy những điều không thấy được, và những điều còn đời đời. Do con mắt ấy mà Ap-ra-ham "đã nức lòng nhìn thấy ngày của Chúa Giê-xu, người đã thấy rồi, và mừng rỡ"(Giăng 8:56).

Ma-thê và Ma-ri tin Chúa Giê-xu có quyền chữa bệnh nên đều nói rằng "nếu có Chúa đây thì anh tôi không chết" (c. #21, 22). Ma-thê tin có sự sống lại trong ngày cuối cùng, cũng tin rằng nếu Chúa Giê-xu cầu xin Đức Chúa Trời cho La-xa-rơ sống lại lúc ấy thì Đức Chúa Trời cũng nhậm lời. Nhưng khi nghe Chúa Giê-xu bảo hãy lăn hòn đá chặn cửa mộ thì Ma-thê nói: "đã có mùi, vì người nằm đó bốn ngày rồi", tỏ ra thiếu đức tin. Chúng ta cũng thế, dễ nói tôi tin, nhưng đứng trước những thách thức gay go tỏ ra nao núng đức tin, khiến Chúa "không thể làm phép lạ lớn lao" được.

"Thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" ở đây có nghĩa là thấy danh của Đức Chúa Trời được vinh quang, tôn đại, ca ngợi, qua phép lạ Chúa Cứu Thế Giê-xu thực hiện. Thiếu đức tin, không thấy phép lạ, danh Chúa chẳng những không được tôn vinh mà nhiều khi còn bị sỉ nhục chê cười nữa ! Đây không phải là đức tin để được cứu rỗi linh hồn, bèn là đức tin để được chữa lành, để thấy phép lạ. Nếu xét mình không đủ đức tin, hãy cầu nguyện như người cha có con trai bị quỷ ám, đem đến cho các môn đệ của Chúa mà họ không đuổi quỷ được,sau đem đến với Chúa Giê-xu và người ấy nói "nếu thầy có thể cứu nó, xin thương xót cho", sau khi nghe Chúa Giê-xu phán: "Sao nói nếu có thể , ai tin thì mọi việc đều được cả" thì ông cầu xin rằng:

Lạy Chúa, tôi tin! Xin Chúa thêm đức tin cho tôi ! (Mác 9:24 BDY).

(c) 2024 svtk.net