Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Mệnh lệnh của Chúa Cứu Thế

Giăng 11:38-46

"Hãy lăn hòn đá đi... Hãy ra.... Hãy mở cho người, và để người đi." (c. #39, 43, 44)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn Kinh Thánh này có mấy mạng lịnh của Chúa Giê-xu? Được truyền cho ai và được tuân hành như thế nào? Bạn có kinh nghiệm tuân hành hoăc bất tuân hành mạng lịnh Chúa truyền cho bạn không? Bạn được sự dạy dỗ nào?

Đọc mấy câu Kinh Thánh này, chúng ta thấy ba mệnh lệnh của Chúa Giê-xu trong câu #39: "Hãy lăn hòn đá đi," câu #43: "Hãy ra" và câu #44: "Hãy mở cho người để người đi", như đã ghi trên. Hai mệnh lệnh trong câu #39 và #44 cho người sống, còn mệnh lệnh trong câu #43 cho người chết. Lạ thay, khi Chúa truyền mệnh lệnh cho người sống có khi họ còn chần chờ, chậm tuân hành, nhưng khi Ngài truyền mệnh lệnh cho người chết thì người tuân hành ngay lập tức. Phao-lô là người tuân hành mệnh lệnh của Chúa hơn ai hết vì ông "đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Chúa Cứu Thế" (Ga-la-ti 2:20) và ông chết hằng ngày" (I Cô-rinh-tô 15:31). Nếu bản tính cũ của chúng ta chưa "bị đóng dinh vào thập tự giá với Chúa Cứu thế", và chúng ta chưa "chết hằng ngày" như thánh Phao-lô thì không thể tuân hành mệnh lệnh của Chúa đâu.

Phép lạ Chúa Giê-xu thực hiện không chỉ vì những người Ngài yêu, nhưng cũng vì những ngưòi "đang đứng chung quanh Ngài, hầu cho họ tin rằng Đức Chúa Cha đã sai Ngài xuống thế gian" (câu #42). Chúng ta cầu xin và sẽ thấy nhiều phép lạ lớn lao khi chúng ta cầu xin với mục đích làm vinh danh Chúa và thuyết phục người chưa biết Chúa tin nhận Ngài là Chúa Cứu Thế của thế gian và chính họ.

Trong phép lạ khiến người chết tâm linh được sống lại, đôi khi Chúa cần dùng ta là những người sống phải "lăn hòn đá" ngăn chặn họ với Chúa mà chính họ không thể làm được. Dầu họ "có mùi" đến đâu, nếu chúng ta vâng lệnh Chúa lăn hòn đá đi, Chúa sẽ truyền họ đi ra khỏi mộ ngay. Cám ơn chúa vì Ngài vui lòng cho ta được cộng tác với Ngài trong phép lạ vĩ đại này. Còn nữa, khi người chết đã ra khỏi mồ thì "chân tay buộc bằng vải liệm, và mặt thì phủ khăn (câu #44), chưa được tự do như người sống. Đây há chẳng phải là kinh nghiệm của vô số người phải tin theo Chúa nhưng vẫn còn bị ràng buộc bởi "vải liệm" dùng cho xác chết, và che khuất bởi khăn phủ mặt? Họ cần được "mở cho và để cho đi". Ai làm việc đó cho họ? Chúa không làm, Ngài truyền mệnh lệnh cho người sống đứng chung quanh đó làm. Bạn có cảm thấy bị ràng buộc vì "những tội lỗi dễ vấn vương" (Hê-bơ-rơ 12:1) không? Hãy lột bỏ hết đi. Bạn có thấy tín hữu nào không sinh hoạt như người sống trong sự sống phục sinh của Chúa, hay là mắt tâm linh của họ vẫn bị che khuất, chưa thấy được những điều mà người trần mát thịt không bao giờ thấy được không? Chúa truyền mệnh lệnh cho bạn phải mở cho họ và để cho họ đi. Bạn hãy thưa với Chúa rằng:

Lạy Chúa, con nguyên tuân hành mệnh lệnh Chúa truyền cho con, xin giúp con trong công tác lăn hòn đá đi và vui mừng giúp mở vải liệm cho những người vừa được Chúa kêu sống lại.

(c) 2024 svtk.net