Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Chúa Giê-xu ở đâu?

Giăng 11:54-57

"Các thầy tế lễ cả và người Pha-ri-si đã ra lịnh, nếu ai biết Đức Chúa Giê-xu ở đâu thì mách với họ, để họ bắt Ngài." (c. #57).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu đi ẩn mình trong miền gần đồng vắng? Ngài ở đó bao lâu và làm gì? Chúa Giê-xu lên Giê-ru-sa-lem lần này có gì xảy ra? Dân chúng kiếm Chúa Giê-xu để làm gì? Bạn có tìm kiếm Chúa không? Để làm gì?

Phép lạ kêu La-xa-rơ sống lại khiến những kẻ thù nghịch lập mưu giết Chúa Giê-xu. Ngài luôn luôn thận trọng giữ mình khỏi tay họ cho đến thì giờ Đức Chúa Cha đã định cho Ngài được trọn. Dân chúng thành Giê-ru-sa-lem biết rằng cơ hội hưởng thái bình đang ở trong tầm tay nhưng họ khước từ không chịu nắm lấy. Thì giờ ân điển, ngày Chúa thăm viếng họ đã qua. Lần đến Giê-ru-sa-lem cách lần này sáu tuần lễ là lần chót, và Ngài đến để chịu chết trên cây thập tự. Cơ hội không còn mãi, thì giờ ân sủng sẽ chấm dứt, những ai chưa được cứu rỗi xin "hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va đang khi mình gặp được; hãy kêu cầu đang khi Ngài ở gần" (Ê-sai 53:6), và hãy nhớ là sẽ không "Làm sao thoát khỏi hình phạt một khi khước từ ân cứu rỗi lớn lao này." (Hê-bơ-rơ 2:3 BDY).

Nơi Chúa Giê-xu ẩn lánh là thành Ep-ra-im, độ năm dặm về hướng tây Giê-ri-cô, cách Giê-ru-sa-lem độ hai mươi dặm, gần hướng đông bắc cũng gần Bê-tên là nơi có nhiều kỷ niệm về Ap-ra-ham và Gia-cốp. Kinh Thánh không nói gì về thời gian sáu tuần lễ ở đây, nhưng có lẽ ấy là thì giờ Chúa Giê-xu chuẩn bị cho các môn đệ Ngài trước biến động thập tự giá.

Khi dân chúng lên Giê-ru-sa-lem dự lễ Vượt Qua, họ kiếm Chúa Giê-xu trong Đền thờ (câu #56). Họ tin rằng chỗ có thể gặp được Chúa Giê-xu là trong đền thờ. Nhưng họ không thấy Ngài. Họ bắt đầu bàn tán với nhau về Ngài. Theo luật pháp Môi-se mỗi người nam trong dân Y-sơ-ra-ên phải có mặt tại Giê-ru-sa-lem trong những kỳ lễ lớn, nên chắc chắn Chúa Giê-xu phải đến. Mặt khác sự hiện diện của Chúa Giê-xu lần này rất nguy hiểm cho tánh mạng của Ngài, nhưng Chúa Giê-xu không lùi bước. Tôi tớ Chúa cũng vậy, dù nguy hiểm đến đâu cũng không lùi bước trước công vụ Ngài đã giao cho.

"Ai biết Chúa Giê-xu đâu thì phải mách với họ" (câu #57). Họ đây là những người có quyền thế, thù nghịch của Chúa Giê-xu. Mách với họ "để họ bắt Ngài". Đó là việc làm của Giu-đa-ích-ca-ri-ốt. Mách đây là báo cáo, là chỉ cho người khác thấy, nói cho người khác biết. Đó cũng là việc của mỗi người theo Chúa Giê-xu. Vô số người tìm Chúa mà không gặp được, chúng ta là người gặp Chúa và biết Ngài ở đâu thì hãy mách cho họ biết để tin theo Ngài.

Lạy Chúa, con nguyện chỉ cho người khác thấy Chúa, nói cho người khác biết Ngài, xin Chúa giúp con dù có hiểm nguy cũng không lùi bước khi làm việc này.

(c) 2024 svtk.net