Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Bàn tay sáng tạo

Thi-thiên 95:1-7

"Biển thuộc về Ngài vì chính Ngài đã làm nó; còn đất khô, tay Ngài cũng đã nắn nó!" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm sao chúng ta biết có một Đấng Sáng Tạo vũ trụ? Vũ trụ cho chúng ta biết gì về Ngài? Chúng ta cần có thái độ và việc làm nào đối với Đấng Sáng Tạo và vũ trụ Ngài dựng nên?

Đây là Thi Thiên ngợi khen và kêu gọi đến thờ phượng Chúa, Ngài là Đấng Tạo hoá, và chấm dứt bằng lời cảnh cáo về sự ly khai với Chúa (c. #7b-11). Trước hết Chúa tỏ ra Ngài là Đấng Sáng tạo, nên nếu người nào chưa hề xem Kinh Thánh họ phải trở lại với Lời Chúa để biết sự lạ lùng về Chúa là Đấng Siêu việt. Rô-ma 1:20 cho thấy: "Bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và bổn tánh Ngài thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được." Vậy nên ai từ chối Chúa hoặc thờ phượng những vật con người làm nên sẽ bị trừng phạt.

Kinh Thánh cho biết Ba Ngôi của Đức Chúa Trời đã cùng họp nhau sáng tạo nên trời đất (Sáng-thế Ký 1:1-2; Giăng 1:3). Ngài bảo vệ vũ trụ và mọi loài: "Ngài có trước muôn vật và muôn vật đứng vững trong Ngài." (Cô-lô-se 1:17). Không phải trái đất là trung tâm, hay mặt trời là trung tâm, các nhà thiên văn học đã cho chúng ta biết có cả tỉ hệ thống trong vũ trụ mà thái dương hệ chỉ là một.

Người ta càng học về vũ trụ, càng thấy sự hiểu biết về vinh hiển của Ngài là lạ lùng, kỳ diệu.

Chúng ta phải cầu nguyện, tạ ơn Chúa về sự đẹp đẽ của trái đất, và muôn triệu tinh cầu Ngài đã dựng nên cho loài người, tận hưởng và quản trị.

Cảm tạ Chúa tạo dựng nên vũ trụ đẹp đẽ này, con ca tụng quyền năng siêu việt của Ngài trong sự sáng tạo, cảm tạ Chúa trong sự tạo dựng đẹp đẽ đó Ngài dựng nên con và cho con luôn thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net