Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Bàn tay cứu giúp

Ê-sai 59:1-8

"Này, tay Đức Giê-hô-va chẳng trở ngắn mà không cứu được; tai Ngài cũng chẳng nặng nề mà không nghe được đâu." (c. #1)

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào dân Giu-đa chưa được Chúa giải cứu? Những tội lỗi cụ thể nào được chỉ ra ở đây? Soi mình trong lời Chúa, bạn thấy tội lỗi nào trên đây bạn, Hội Thánh bạn, hoặc dân tộc mình đang mắc phải? Điều Chúa mong đợi nơi dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa và chúng ta ngày nay là gì? Bạn đáp ứng ra sao?

Ê-sai 1:2-8 Đức Chúa Trời đã nói đến một danh sách về các tội phạm của Giu-đa. Nhưng trước khi Chúa trách phạt, Ngài bày tỏ quyền năng của Ngài có thể cứu họ khỏi tội lỗi. Không bao giờ muốn hình phạt họ nhưng Ngài muốn ban cho họ cơ hội để ra khỏi sự đoán phạt của Chúa. Chúa muốn bày tỏ lòng thương xót và nhân từ.

Dân Giu-đa sở dĩ thiếu sự cứu chuộc không phải vì Chúa không thể cứu họ được, mà là họ thiếu sự hối cải, ăn năn. Tay của Chúa luôn luôn đủ sức mạnh để với tới và cứu mọi người khỏi mọi tội lỗi.

Những sự thật hai mươi tám thế kỷ trước, cũng là sự thật của ngày nay. Ngài là Đấng ghét tội, nhưng Ngài là Đấng yêu thương tội nhân. Sự thương xót, ân điển của Chúa cứu tội nhân khi họ muốn quay trở lại với Ngài.

Dầu bạn phạm tội lớn chừng nào, thì Đức Chúa Trời vẫn đủ quyền năng cứu bạn. Ngài đang chờ đợi bạn ăn năn và tin nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế.

Lạy Chúa, xin tha tội cho con, giúp con luôn vững tin quyền năng, ân sủng cứu chuộc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net