Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Chúa là sự hi vọng

I Các Vua 19:1-10

"Ôi Đức Giê-hô-va ! đã đủ rồi. Hãy cất lấy mạng sống tôi, vì tôi không hơn gì các tổ phụ tôi." (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Ê-li chạy trốn? Tâm trạng ông lúc đó ra sao? Bằng cách nào Chúa phục hồi sức lực thể xác và tinh thần của Ê-li? Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay bày tỏ bản tính nào của Chúa và những bản tính đó có ý nghĩa thế nào đối với những người đang tuyệt vọng?

Một bức thư gởi tới Radio Bible Class, không có chữ ký cũng không có địa chỉ để gởi trả lại. Thư viết "khi thư đến tay ông tôi đã tự tử. Tôi đã tiếp nhận Chúa hai năm về trước nhưng sau đó thì thế giới chung quanh tôi đã làm tôi tan vụn ra, và tôi không thể chịu đựng được nữa. Đức Chúa Trời và tôi đã phân cách rất xa. Lạy Chúa, giúp con. Ong có thể dùng một giây phút cầu nguyện cho tôi, một thiếu niên lạc mất? Lạy Chúa, xin tha thứ cho con!

Người tín hữu có thể thất vọng không? Hầu hết là có. Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay ta thấy Ê-li đang kiệt sức và tinh thần dao động nhiều, ông đã xin Chúa cất mạng sống, ông xin chết. Nhưng Chúa đã nâng đỡ ông. Ngài đã nâng đỡ ông bằng cách nào? Ngài thêm sức cho ông với thức ăn, bánh và nước, Ngài bổ sức cho ông bởi giấc ngủ ngon. Sau đó ông nghe tiếng Chúa, Ngài cho ông biết đường lối của Ngài. Qua tiếng êm dịu nhỏ nhẹ Ngài bảo đảm về sự hiện hữu, quyền năng của Ngài và ban cho ông một sứ mệnh giúp ông không tuyệt vọng. Ong không hiện hữu một mình, có Chúa và bảy trăm tiên tri khác cùng đứng với ông.

Có những người tự cất mạng sống vì họ không chịu nổi áp bức, họ không chịu nổi những sự thật phủ phàng, hay tội lỗi tràn ngập những hành động trong quá khứ. Nhưng Đức Chúa Trời bồi bổ, thêm sức cho chúng ta. Nhiều khi Chúa phán những lời trực tiếp trong tâm linh ta, đôi khi Chúa dùng sự săn sóc, những lời an ủi của người khác nâng đỡ ta. Hãy để cho Đức Chúa Trời của hi vọng giúp đỡ chúng ta. Một lời nói nhân hậu, một cái nhìn thông cảm, một bày tay giúp đỡ, tất cả những điều đó nói với người đang trong cảnh tuyệt vọng: Trong Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta có hi vọng.

Khi chúng ta hoàn toàn tuyệt vọng thì Đức Chúa Trời sẵn sàng giúp đỡ chúng ta.

Cảm tạ Chúa giữa thế gian đầy tuyệt vọng, Ngài là nguồn hi vọng. Xin dùng con đem sự hi vọng trong Ngài đến với nhiều người.

(c) 2024 svtk.net