Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Cầu xin

Ê-xê-chi-ên 36:33-38

"Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Ta còn muốn nhà Y-sơ-ra-ên cầu hỏi ta để ta làm sự này cho." (c. #37).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa có lời hứa nào cho dân Y-sơ-ra-ên đang lưu đày? Điều kiện để họ nhận được điều Chúa hứa là gì? Tại sao Chúa là Đấng yêu thương và biết rõ mọi mong ước và nhu cầu của chúng ta mà vẫn muốn chúng ta cầu xin Ngài? Bạn kinh nghiệmthế nào về sự Chúa đáp lời cầu xin của bạn?

Cầu nguyện là kẻ báo 4tin cho ân phúc. Mở thánh sử ta sẽ thấy ít khi một ân phúc vĩ đại được ban bố cho trần gian này mà không do những lời cầu xin khẩn nguyện. Chắc bạn cũng đã từng kinh nghiệm như thế. Chúa đã ban cho ta những ân huệ không xin, nhưng những lời cầu nguyện bao giờ cũng là khúc nhạc mở đầu dẫn đến ân phúc tuyệt diệu Chúa ban cho.

Khi ta mới nhận bình an nhờ máu của Chúa Giê-xu đổ trên thập giá, ta tha thiết cầu nguyện như thế nào. Ta xin Chúa dẹp bỏ những nỗi nghi ngờ và giải cứu khỏi những khó khăn bối rối. Nhờ cầu nguyện mà ta thấy vững tin. Bất cứ khi nào ta có niềm vui cao cả sung sướng, ta bắt buộc phải nghĩ đến những phúc hạnh ấy như là giải đáp của Chúa cho nỗi trông mong của mình. Khi ta được giải thoát khỏi những nỗi buồn đau và được cứu giúp kỳ lạ ra khỏi nguy nan, ta có thể nói: "Tôi tìm cầu Chúa, Ngài nghe tiếng tôi và giải cứu tôi khỏi mọi lo sợ."

Cầu nguyện lúc nào cũng là lời mở đầu cho ân phúc. Nó đi trước phước hạnh như cái bóng của phước hạnh vậy. Khi ánh dương của ân phúc Chúa vì nhu cầu của ta được ban cho, nó sẽ trải dài bóng của lời cầu nguyện xa mãi tận cánh đồng mênh mông. Hay nói một cách cụ thể, khi Chúa chất lên một ngọn đồi ân phúc, chính Ngài sáng rực đằng sau, và Ngài trải lên tinh thần ta bóng của lời cầu nguyện, cho ta có thể yên nghỉ. Nếu ta cầu nguyện nhiều, những lời cầu xin sẽ trở thành cái bóng của ân phúc.

Cầu nguyện như vậy có quan hệ với ân phúc để cho ta thấy giá trị của nó. Nếu ta nhận ân phúc mà không do lời cầu nguyện, ta sẽ cho đó là chuyện thường; nhưng lời cầu nguyện làm cho những ân phúc Chúa ban trở nên quý giá như kim cương.

Những gì ta cầu xin thật là quý, nhưng ta không nhận ra cho đến khi nào ta tìm cầu qua lời cầu nguyện.

Lạy Chúa, con biết những ân phúc con nhận được từ Ngài do sự cầu nguyện của người thân yêu và của chính con, xin giúp con luôn nhớ điều này và không xao lãng trong sự cầu nguyện.

(c) 2024 svtk.net