Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Được Chúa tìm ra

Ê-sai 62:12

"Còn người, sẽ được xưng là thành được tìm cho ra (hay tìm đến), tức là thành không bị bỏ."

Câu hỏi suy ngẫm: Nhân loại ở tình trạng nào trong tương quan với Đức Chúa Trời? Động cơ nào khiến Chúa tìm kiếm chúng ta? Bằng cách nào Ngài tìm ra chúng ta? Mục đích Chúa tìm chúng ta là gì? Bạn đã sống xứng đáng với địa vị là con Đức Chúa Trời chưa?

An sủng vượt bực của Chúa được thấy rõ không những chúng ta được Chúa biết, nhưng được Chúa tìm ra. Người ta tìm một vật gì bị lạc mất trên sàn nhà, nhưng như thế chỉ là tìm, chứ không phải tìm cho ra. Tìm cho ra là khi một vật đã bị mất hẳn và phải kiên nhẫn lắm mới tìm ra được. Chúng ta bị trộn lẫn trong bùn lầy như một mảnh vàng quý bị rơi xuống cống rãnh. Người ta phải kéo nhau lại cẩn thận bới tìm trong chỗ hôi thối rác rến đó, tiếp tục xới và cào trong đống dơ bẩn cho đến khi vật quý được tìm thấy.

Ta có thể dùng một hình ảnh khác, đó là khi ta bị lạc trong một cung mê: chúng ta lang thang mãi trong đó cho đến khi có người tìm thấy chúng ta. Người ấy không thấy chúng ta ngay được, mà phải kiếm khổ công. Chúng ta như con chiên khờ dại đi lạc trong một xứ lạ, người chăn chiên mãi tốn công mới tìm thấy.

Nhưng ân sủng vinh quang của Chúa đã tìm ra chúng ta. Không có cảnh tối nào giấu chúng ta được cũng không có dơ bẩn nào lấp vùi chúng ta. Chúng ta đã được tìm ra và đưa về nhà. Tình yêu Chúa thật quý báy thay ! Chúa Thánh Linh thật sự đã tái tạo cuộc đời chúng ta.

Cuộc đời của những người tin Chúa nếu kể lại sẽ làm chúng ta ngạc nhiên vô cùng. Đức Chúa Trời đã dùng nhiều phương cách huyền nhiệm để tìm ra người của Ngài. Tôn vinh ca ngợi ơn Chúa vì Chúa không bỏ cuộc cho đến khi tìm ra chúng ta và đưa về nhà Chúa. Chúng ta không phải là những người được tìm ra hôm nay rồi ngày mai bị loại bỏ. Quyền năng và khôn ngoan của Chúa sẽ không bao giờ đưa đến cảnh này. Chúng ta được gọi là những kẻ được tìm về. Chúng ta không có lý do nào để được tìm về cả vì chỉ do tình thương vô biên của Chúa mà chúng ta được tìm ra để tâm hồn chúng ta được đem lên cao và ca ngợi Chúa quyền năng. Danh hiệu "được tìm ra" thật là quý hoá.

Chúa ơi con không có điều gì đáng để được Chúa tìm ra, nhưng Ngài yêu con và đã cố công tìm kiếm con dù lắm khi con trốn chạy. Xin giúp con luôn sống trong ân sủng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net