Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Bạn đứng phía nào?

I Sa-mu-ên 30:31

"Đa-vít hỏi người rằng: "Ngươi ở với ai? Và ở đâu đến?"

Câu hỏi suy ngẫm: Làm sao một người có thể thuộc về Chúa? Một người có thể nào vừa thuộc về Chúa vùa thuộc về ma quỷ không? Tại sao? Người thuộc về Chúa nhận được những phước hạnh nào trong hiện tại và trong tương lai? Dấu hiệu nào cho thấy một người thuộc về Chúa?

Trong tôn giáo không có loại người trung lập. Tất cả chúng ta đều hoặc là ở dưới cờ của Vua Em-ma-nu-ên để phục vụ và chiến đấu trong các trận chiến, hay là chúng ta là tôi tớ của hắc vương Sa-tan. "Ngươi ở với ai? Và ở đâu đến?"

Bạn thân mến, tôi xin giúp bạn trong câu trả lời. Bạn đã được sinh lại chưa? Nếu đã được sinh lại, bạn thuộc về Chúa Giê-xu, vì không có việc sinh lại này, bạn không thể là người của Chúa được. Bạn tin ai? Những người đã tin nhận Chúa Giê-xu đều là con dân của Chúa. Bạn đang làm việc cho ai? Bạn phải biết rõ là mình đang phục vụ chủ mình, vì người bạn đang phục vụ đã được xác nhận là Chúa của bạn. Bạn có bạn bè là những ai? Nếu bạn thuộc về Chúa Giê-xu, bạn sẽ kết thân với những ai mang vác thập tự. Câu chuyện của bạn thì sao? Bạn nói về việc trời hay việc đất? Bạn học biết thêm gì về chủ của bạn? Vì những người cùng phục vụ chủ có thể biết nhiều hơn về chủ qua những người đồng công với mình. Nếu bạn phục vụ Chúa, người ta thấy bạn như Phi-e-rơ và Giăng khi xưa hay không? Vì "họ biết rõ hai người đã từng ở với Chúa Giê-xu."

Câu hỏi: "Ngươi thuộc về ai?" là câu hỏi phải trả lời chân thực. Nếu bạn không phục vụ Chúa, bạn đang ở trong tình trạng nguy khốn, phải chạy cho xa người chủ tàn ác là Sa-tan ấy. Hãy vào công đường của Chúa trong tình thương chân thật, bạn sẽ hưởng được đời sống hạnh phúc.

Nếu bạn là người của Chúa, tôi xin đề nghị bạn làm bốn điều sau đây:

Nếu bạn thuộc về Chúa, hãy vâng lời Chúa. Hãy để lời Chúa làm luật lệ cho bạn, để ý Chúa là ý bạn.

Nếu bạn thuộc về người yêu dấu, hãy yêu Người; hãy để lòng bạn ôm ấp lấy Người; hãy để tâm hồn bạn tràn ngập Người.

Nếu bạn thuộc về con Thiên Chúa, hãy tin cậy Người; đừng an nghỉ nơi nào khác mà an nghỉ trong Người.

Nếu bạn thuộc về Vua của các vua, hãy quyết tâm theo Người.

Lạy Chúa con xin thuộc về Ngài, được ở với Ngài.

(c) 2024 svtk.net