Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Một quyết định khôn ngoan

II Các Vua 7:1-20

"Tại sao ngồi đây cho đến khi chúng ta chết" (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Những người phung trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay đang ở trong tình trạng nào? Quyết định của họ là gì? Quyết định đó đưa đến kết quả nào? Tình trạng của bạn có điểm nào tương tự với những người phung? Bạn cần quyết định điều gì? Chúa có lời hứa nào cho bạn?

Bạn thân mến, mục đích của Sống Với Thánh Kinh là xây dựng đời sống tâm linh cho người đã tin Chúa, nếu bạn chưa tin Chúa, chúng tôi rất quan tâm. Đây là câu chuyện những người phung hủi. Tình trạng những người này trong lúc ấy có lẽ cũng như của bạn trong hiện tại. Nếu bạn cứ giữ lập trường của mình, chắc chắn bạn sẽ bị hư vong: nhưng nếu bạn đến với Chúa Giê-xu, tin nhận Chúa, bạn sẽ sống. Người ta nói: "Không mạo hiểm, không thắng lợi", nhưng trong trường hợp quyết định tin Chúa Giê-xu, bạn chắc chắn không thiệt thòi gì cả.

Nhưng nếu bạn cứ ở nguyên trong tình trạng hiện tại, không ai thương xót bạn khi tai hoạ đến, nếu bạn liều mạng tìm ân huệ, bạn sẽ được thương xót.

gười khước từ Chúa Giê-xu rồi ra sẽ không tránh thoát gặp Chúa. Nhưng gặp Chúa là đấng nhân từ hay là quan toà tuyên án là tùy thái độ của bạn bây giờ.

Ai tin nhận Chúa Giê-xu ngay bây giờ sẽ được cứu vớt, tha thứ tội, tái tạo, ban cho hạnh phúc. Bạn có lý do nào từ chối những điều này hay không?

Mặt khác, bạn đang chờ đợi hoạ diệt vong dành cho tất cả những ai không chịu tin nhận Đức Chúa Trời và không đến xin ân huệ của Ngài qua Chúa Giê-xu. Cuộc diệt vong ấy không phải là chuyện ảo tưởng. Việc Chúa tha thứ giải cứu cũng không phải là chuyện hoang đường. Bạn chỉ cần tin nhận, bạn sẽ biết điều chúng tôi nói là thật.

Nếu bạn tìmChúa, bạn sẽ gặp, vì Chúa đang ở trước mặt bạn, ngay nơi bạn đang nghe những lời này. Chúa không khước từ một người nào, dù quá khứ hiện tại ra sao. Trong tâm hồn bạn nếu có lòng tin, hãy hướng về Chúa ngay bây giờ. Dòng suối sẽ chảy vào sa mạc của đời bạn và bạn sẽ trẻ lại trong cuộc đời, sẽ vùng lên sống, như những chim phụng hoàng mạnh mẽ nhất.

Nếu bạn đã được Chúa cứu, hãy đem tin mừng đến cho người khác. Bạn đừng yên lặng, hãy nói cho những người ở gần mình, và dần dần tất cả những ai bạn gặp trong đời. Đó là điều tốt nhất bạn có thể làm cho đồng bào.

Cảm tạ Chúa đã cứu chuộc con, xin giúp con chia sẻ Tin Mừng này cho những người quanh con.

(c) 2024 svtk.net