Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Hãy giữ kẻo ngã

I Cô-rinh-tô 10:12

"Ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã"

Câu hỏi suy ngẫm: Trong hành trình theo Chúa, phần của Chúa ban cho và phần của chúng ta phải làm là gì? Ngã ở đây là gì? Tại sao phải giữ kẻo ngã? Làm sao để giữ ? Lời khuyên của Phao-lô cho thấy Cơ Đốc nhân luôn đối diện với điều gì khi sống giữa trần gian?

Một điều rất lạ nhưng có thật đó là có người kiêu ngạo vì ân sủng của Chúa cho mình. Một người dám nói: "Tôi có đức tin lớn lắm, tôi se không bao giờ sa ngã đâu; đức tin yếu họa may, nhưng tôi thì không bao giờ." Người khác nói: "Tôi yêu Chúa nhiệt thành, tôi sẽ đứng vững, không bao giờ sợ đi sai lạc đâu." Như vậy là khoe khoang về ân sủng của Chúa. Người nào khoe khoang về ân sủng, sẽ không có ân sủng mà khoe khoang. Người làm như thế nghĩ ân sủng sẽ bảo vệ mình, không hay rằng dòng suối lúc nào cũng phải xuất phát từ nguồn chảy xuống, nếu không suối sẽ cạn khô. Nếu ngọn đèn dầu nào không thấmvào tim, chẳng bao lâu tim sẽ khô, và cháy rụi, không còn ánh sáng nữa mà chỉ có mùi khét của timđèn.

Bạn hãy cẩn thận, đừng khoe khoang về ân sủng, nhưng hãy hết lòng tin cậy Chúa và tôn vinh Ngài, vì chỉ có cách này mới không sa ngã mà thôi.

Hãy cầu nguyện nhiều hơn. Hãy dành nhiều thì giờ hơn để chiêm ngưỡng Chúa.

Đọc Kinh Thánh thường xuyên hơn và sốt sắng hơn. Đề cao cảnh giác về cách sống của mình hơn. Hãy sống gần Chúa hơn. Tìm đến những gương sáng tốt nhất để học. Câu chuyện bạn nói hãy tỏa ra mùi của thiên đàng. Tâm hồn bạn hãy thấm được hương của tình thương mà hồn người thèm khát nhất. Hãy sống sao cho người khác biết được bạn đã từng ở riêng với Chúa và học với Ngài.

Một ngày nào đó khi người thương yêu bạn nhất sẽ gọi bạn: "Con hãy lên đây!" Bạn sẽ sung sướng khi nghe Người bảo thêm: "Con đã đánh trận oai hùng, con đã xong cuộc đua, mão triều thiên công nghĩa không tàn héo đã dành cho con đây !"

Bạn hãy sống cảnh giác và cẩn thận. Hãy kỉnh kiềng run rẩy. Vì chỉ có ân sủng Chúa mới giữ bạn khỏi sa ngã và chính Chúa sẽ trình diện bạn thánh sạch trước vinh qung của Cha trên trời trong niềm vui tuyệt diệu mà thôi.

Lạy Chúa hơn ai hết con biết con còn theo Ngài được là do tình yêu Ngài nắm lấy con vì con biết nhiều lúc con không đủ sức nắm lấy Ngài, con sắp ngã dài, như Ngài nắm lấy con. Xin giúp luôn đứng trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net