Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Làm việc hết lòng

II Sử-ký 31:21

"Trong các việc ngươi làm, hoặc quản lý sự phục dịch nơi đền thờ của Chúa, hoặc theo luật pháp hay là điều răn đặng tìm kiếm Chân thần, thì người hết lòng làm, và được hanh thông."

Câu hỏi suy ngẫm: Bí quyết để thành công ở đây là gì? Bí quyết này có thể áp dụng trong những lãnh vực nào? Trong sự hầu việc Chúa "Hết lòng" và "nhờ Thánh linh" hai điều này liên quan nhau ra sao? Chúa Giê-xu cho chúng ta gương làm việc hết lòng như thế nào?

Đây không phải là việc bất thường. Đây chính là quy luật tổng quát của vũ trụ đạo đức. Nghĩa là những người phục vụ Chúa bằng tất cả tâm hồn mình, thấy thành công trong mọi địa hạt, những người khác chắc chắn thất bại vì phục vụ chỉ có nửa tấm lòng. Chân Thần chỉ dành mùa gặt đầy gai gốc cho những người biếng nhác, và Ngài cũng không ban giàu có cho kẻ nào không chịu đào sâu trong ruộng để tìm của kín giấu. Người ta bảo chỉ có những kẻ chăm chỉ mới thấy thịnh vượng trong công việc Chúa, hãy khiến công việc ấy là công việc của tâm hồn, hết lòng mà làm.

Hãy đem hết sức mạnh, năng lực, thiện chí và hăng hái vào việc đạo đức y như trong thương mại, vì lĩnh vực đó đòi hỏi siêng năng hơn nữa. Thánh Linh giúp trong khả năng kém thiếu của ta, nhưng Ngài không khuyến khích ta ở không; Ngài yêu kẻ tin Chúa chăm chỉ.

Ai là những người hữu dụng nhất trong Hội Thánh của Chúa? Đó là những người phục vụ Chúa với cả tấm lòng. Ai là người thành công nhất trong việc dạy Trường Chúa Nhật? Người có nhiều tài chăng? Không, người sốt sắng hơn hết.

Những người tâm hồn bốc cháy là những người thấy được Chúa dấy lên trong vinh quang của sự cứu rỗi. Việc hết lòng được chứng tỏ trong thái độ kiên trì. Lúc đầu có vẻ như thất bại, nhưng người sốt sắng vì công việc Chúa sẽ nói: "Đây là việc của Chúa, phải làm cho xong. Chúa cho phép tôi làm với năng lực Chúa ban, tôi sẽ hoàn thành.

Bạn có phục vụ Chúa với cả tâm hồn mình không? Hãy nhớ đến gương sốt sắng của Chúa Giê-xu! Chúa hết lòng phục vụ như thế nào? Ngài từng nói: "Sự sốt sắng về công việc Chúa thiêu cháy tôi." Chúa cầu nguyện tha thiết đến nỗi giọt mồ hôi nhỏ xuống như giọt máu, khi Ngài vác thập giá nặng nề trên vai trầy trụa; Chúa hết lòng làm công tác cứu chuộc nhân loại. Lẽ nào Chúa sốt sắng như thế mà ta đành lạnh nhạt?

Lạy Chúa xin giúp con hết lòng trong mọi việc Chúa cho con trong sự phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net