Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Con người nhỏ bé

Gióp 38:31

"Ngươi có thể riết các dây chằng Sao-rua lại, và tách các xiềng Sao-cầy ra chăng?"

Câu hỏi suy ngẫm: Khi đứng trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bạn có ý nghĩ gì về Đấng Tạo Hoá? Về con người? Đức Chúa Trời vĩ đại đã quan tâm thế nào đến con người nhỏ bé? Đến cá nhân bạn? Bạn đáp ứng thế nào đối với sự quan tâm đó?

Nếu ai có ý khoe khoang khả năng của mình, hãy nhìn vào thiên nhiên, sẽ thấy mình nhỏ bé dường nào. Chúng ta không thế nào di chuyển được ngôi sao lấp lánh bé nhỏ nhất trên khung trời hay dập tắt được phần nào ánh nắng chói chan mỗi buổi mai. Chúng ta nói về năng lực, nhưng bầu trời cười nhạo tất cả khả năng của con người nói chung. Khi Sao-rua chiếu toả trong mùa xuân với vẻ chào đón vui mừng chúng ta không ngăn cản được ảnh hưởng, và khi Sao-cầy ngự trị trên cao, và năm bị xiềng xích của mùa đông ràng buộc, chúng ta không làm sao ngăn cản những giây băng giá. Mùa tiết xoay vần theo chỉ định của Chúa và cả dòng dõi loài người không thể nào thay đổi được mảy may. Vì loài người có là gì đâu trước mắt Chúa vĩ đại?

Trong lĩnh vực tâm linh cũng như trong thế giới tự nhiên, sức người hoàn toàn hữu hạn. Khi Thánh Linh rọi những tia sáng yêu thích của Ngài vào tâm hồn, không ai ngăn cản được; toàn thể mưu mẹo, ranh mãnh của loài người không có hiệu năng kiềm hãm sức mạnh của Đấng An Ủi. Khi Ngài thăm viếng một Hội Thánh và phục hưng Hội Thánh ấy, kẻ thù kinh khủng nhất không thể kháng cự; chúng có thể nhạo cười, nhưng không làm gì được, cũng như không thể đẩy lùi mùa xuân mà nhóm nhóm Sao-rua tiêu biểu. Đức Chúa Trời muốn nó hành động như vậy, và không ai cản được. Mặt khác, khi Chúa ở ngôi chủ tể hay trong việc phán xét, trói buộc một người nào, ai có quyền giải toả?

Một mình Chúa có thể dời mùa đông băng giá tâm linh khỏi cá nhân cũng như tập thể. Chúa tháo xiềng Sao-cầy, và không ai đối nghịch được. Phước hạnh thay Chúa chúng ta có năng quyền như vậy.

Hôm nay Chúa vẫn có thể làm như thế cho mỗi cá nhân. Lạy Chúa, xin chấm dứt mùa đông của con, và khiến mùa xuân bắt đầu. Con không thể nào vươn linh hồn con khỏi cảnh chết chóc băng giá của mùa đông, nhưng Chúa làm được. Con đang cần ảnh hưởng của thiên đàng, những tia sáng rạng ngời của tình yêu Chúa, những chùm tia ân huệ của Chúa, ánh sáng của mặt Chúa, đây chính là chùm Sao-rua cho con.Con đau khổ nhiều trong tội và cám dỗ, đây là những dấu chỉ mùa đông của con, đền thờ Sao-cầy trong con.

Lạy Chúa, xin làm phép lạ trong con và cho cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net