Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Như một tội nhân

Ê-sai 53:12

"Người đã bị kể vào hàng kẻ dữ."

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu bị kể như một tội nhân điều này có nghĩa gì? Tại sao Chúa phải hạ mình và bị kể là tội nhân như thế? Việc Chúa bị kế như một tội nhân có ý nghĩa gì đối với cá nhân bạn? Điều này thúc đẩy bạn làm gì?

Tại sao Chúa Giê-xu bị kể chung vơi những kẻ phạm tội? Việc hạ mình này được giải thích bằng nhiều lý do.

Chúa bị kể vào hàng kẻ phạm tội như thế Chúa mới làm người biện hộ cho họ được. Những phiên toà trong đời, các luật sư biện hộ có đồng một tư thế như khách hàng, và dưới cái nhìn của luật pháp, hai người là một, không tách rời trong các phiên xử. Vì vậy, khi tội nhân được đưa ra trước toà, chính Chúa Giê-xu cũng có mặt tại đó. Chúa đứng đó để trả lời những lời tố cáo. Ngài chỉ vào sườn, vào tay, chân và cãi rất hùng hồn, vì Chúa được kể đồng hàng với kẻ có tội mà Ngài đại diện cho. Rồi quan toà tuyên bố: "Toà tha bổng. Phạm nhân không phải bị trừng phạm vì đã tìm được giá chuộc tội."

Chúa Giê-xu được kể vào hàng kẻ dữ, kẻ có tội là để cho tội nhân cảm thấy được lôi kéo đến với Ngài. Có ai sợ người cùng bị liệt chung vào danh sách với mình hay không? Đối với Chúa Giê-xu, chúng ta có thể dạn dĩ đến xưng tội, vì Chúa đã bị kể cùng chung với mình. Người cùng bị kể chung sẽ không lên án nhau.

Chúa cũng bị kể chung vào danh sách kẻ phạm tội để chúng ta được kể vào danh sách những người thánh. Chúa là đấng thánh, và tên Ngài được liệt ở đầu danh sách. Chúa là Đấng thánh, và tên Ngài được liệt ở đầu danh sách những người thánh. Chúng ta phạm tội, và bị liệt tên trong danh sách tội nhân. Chúa đã chuyển tên Ngài từ danh sách thánh nhân qua danh sách phạm nhân để tên chúng ta được chuyển từ danh sách tội nhân sang thánh nhân.

Chúa Giê-xu đã mang hết tình trạng khốn khổ phạm tội của chúng ta, và đó cũng là lý do mà Ngài vào trần gian này.

Sự thánh thiện, máu Ngài và tất cả những gì Ngài có, Ngài đã ban cho chúng ta như của hồi môn.

Hãy vui mừng, vì tên bạn được liệt cùng danh sách với Chúa. Khi bạn hợp một với Chúa, bạn cũng hoàn toàn được giải cứu và được liệt vào danh sách những tạo vật mới mà Chúa đã hi sinh để cứu chuộc.

Cảm tạ Chúa đã vui lòng đứng chung trong một danh sách với con để cứu chuộc con.

(c) 2024 svtk.net