Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Trở về

Ca-thương 3:40

"Chúng ta hãy xét và thử đường mình, trở về cùng Đức Giê-hô-va".

Câu hỏi suy ngẫm: Hành động "trở về" nói lên tình trạng hay mối liên hệ nào của một người trong quá khứ và hiện tại của người ấy? Những chữ "xét" và "thứ" đường mình có nghĩa gì? Người trở về cùng Chúa có niềm hi vọng nào? Nếu bạn đã là Cơ Đốc nhân bạn có cần trở về không? Tại sao?

Người vợ thương chồng, mong chồng xa vắng trở về; vì cuộc xa cách người yêu lâu là cái chết nửa vời đối với nàng. Tâm hồn yêu Chúa cũng vậy. Tâm hồn ấy phải nhìn thấy mặt Chúa, vì không thể chịu nổi cảnh vắng Chúa lâu được.

Con cái đối với cha nhân từ cũng vậy. Một cái nhìn trách móc, một ngón tay giơ lên biểu lộ bất mãn cũng làm cho đứa con buồn, vì sợ xúc phạm đến cha và chỉ mong lúc nào cha cũng mỉm cười vui vẻ.

Bạn có thấy tình yêu của bạn đối với Chúa khi trước như vậy không? Một đoạn Kinh Thánh , một lời quở trách, một ngọn roi chạm vào thân làm ta vột vàng chạy đến với cha khóc lóc: "Cha ơi, cha cho con biết con đã làm cha bất mãn điều gì?"

Ngày nay có còn như thế nũa hay không? Khi bị cắt đứt tương giao với Chúa, bạn có thấy dấu hiệu báo động nào không? Bạn có chịu nổi khi người yêu chống lại mình vì mình đang chống lại người ấy không? Tội của bạn có làm bạn ngăn cách với Chúa không? Lòng bạn có an nghỉ không?

Nếu ta bằng lòng cuộc sống không nhìn thấy mặt Chúa, là điều đáng buồn! Bạn có thấy buồn không?

Nhìn vào chính mình, bạn thấy gì? Có bao giờ bạn dừng lại, ngồi xuống xét thử con đường theo Chúa của mình có còn tha thiết như xưa hay đã phai lạt rồi không?

Bạn nên nhớ, cuộc sống của chúng ta thăng trầm tùy theo thái độ của mình đối với Chúa và ngược lại. Khi nào bạn thấy lòng mình hờ hững, đừng chịu như vậy. Vì bạn không thể nào yêu Chúa mà tâm hồn lạnh nhạt được. Yêu một người mà bạn còn không đối xử như vậy thay.

Chúa có thật là lẽ sống hôm nay cho bạn không? Nếu không, bạn đang đứng trên bờ vực thẳm mà không biết bao giờ rơi xuống. Tại sao bạn không trở lại ngay bây giờ?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì nhiều lúc con hờ hững với Ngài, xin giúp con yêu Chúa như ngày đầu con gặp Ngài, yêu Ngài.

(c) 2024 svtk.net