Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Chọn một trong hai: Ăn năn hay hủy diệt

Ê-sai 1:18-20

"Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội các ngươi đỏ như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên." (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa lên tiếng, Chúa nói và kêu gọi bày tỏ điều gì trong thâm tâm của Thiên Chúa đối với con dân của Ngài? Nhìn vào đời sống cá nhân, gia đình và Hội Thánh, chúng ta đã xao lãng lắng tai nghe tiếng Chúa mỗi ngày như thế nào? Những điều gì đã ngăn trở chúng ta nghe tiếng kêu gọi của Thiên Chúa? Chúa dùng chúng ta là tiếng nói cho nhau và cho những người ngoài như thế nào?

Trong đời sống hằng ngày chúng ta cảm thấy bằng lòng và tự tin trong một bộ quần áo đẹp mình có được. Nhưng thật buồn vì một vết hoen ố dính vào bộ quần áo ăn ý đó. Đôi khi chúng ta phải dừng lại "bộ đồ vía" này, nhưng thay vì có thái độ tự tin và sung sướng đã từng có, chúng ta cảm thấy ngường ngượng một cách khó chịu, bất mãn một cách đáng ghét ! Không ai trong chúng ta tránh khỏi mặc cảm tội lỗi. Có khi ít, có khi nhiều, có khi như cơn đau bụng lâm râm, có khi ray rứt thắt chặt, đau đới như gan ruột bị cắt đi. Sự hoen ố tâm linh không bỏ sót một ai được sinh ra trong trần gian ngoại trừ Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng vô tội đã bằng lòng mang lấy thân xác con người. Tất cả chúng ta đã sống bất bình thường trong mặc cảm tội lỗi. Bị tì vết, chúng ta là những thủ phạm bị truy tầm trước toà án của lương tâm và Thiên Chúa. Nhưng Tin Mừng của Thiên Chúa đã đến với chúng ta. Có một lối thoát duy nhất, hãy đến với Chúa. Nhưng điều kiện cần thiết là: Hãy rửa đi, hãy làm cho sạch, hãy ăn năn, xưng nhận tội lỗi và thay đổi thái độ (Ê-sai 1:16). Thiên Chúa không chịu khinh dễ đâu. Sự thống hối ăn năn phải đi đôi với thái độ quyết định từ bỏ tội lỗi.

Chúa kêu gọi chúng ta hãy đến với biện luận với Ngài, đưa những điều kiện chúng ta cho Chúa và cũng nghe điều kiện Chúa đưa cho chúng ta một cách rõ ràng, không mập mờ, lúng túng. Chúa làm phần của Ngài, nhưng chúng ta phải làm phần của chúng ta. Tội lỗi ghê gớm của ngươi sẽ không được xoá sạch và trắng trong, tinh tuyền như tuyết nếu ngươi không nhận diện bộ mặt thật của mình, không nhìn nhận sự tráo trở của mình với Cha, và bằng lòng tiếp nhận sự thương xót tuyệt vời của Thiên Chúa, bày tỏ lòng ăn năn của mình trong sự tuân phục Ý muốn của Thiên Chúa. Nhược bằng, nếu các ngươi cưỡng lại, tiếp tục từ chối và chống nghịch, các ngươi đã chọn đưòng cùng cho mình và quyết định bản án tử hình của mình.

Lạy Chúa, xin giúp con dành thì giờ riêng biệt để nghe tiếng Ngài mỗi ngày. Xin cho con xét mình trong ánh sáng của Lời Ngài và được Thánh Linh Chúa chỉ dạy những tội lỗi còn giấu kín còn cần trình dâng cho Ngài để được Chúa tha thứ và biến cải toàn vẹn.

(c) 2024 svtk.net