Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Thành thánh trên đất

Ê-sai 2:2-5

"Hãy đến, chúng ta hãy lên núi Đức Giê-hô-va. nơi nhà Đức Chúa Trời của Gia-cốp: Ngài sẽ dạy chúng ta về đường lối Ngài, chúng ta sẽ đi trong các nẻo Ngài. Vì luật pháp sẽ ra từ Si-ôn, lời Đức Giê-hô-va sẽ ra từ Giê-ru-sa-lem".

Câu hỏi suy ngẫm: Ngày sau rốt chỉ về những ngày cuối cùng, chúng ta có hi vọng gì trong tương lai? Sống trong hi vọng của lời Chúa hứa cho tương lai, chúng ta phải có thái độ nào trong đời sống hằng ngày?

Những lời tiên tri trong phần Kinh Thánh hôm nay cũng được ghi chép trong Mi-chê 4:1-3. Vượt trên mọi hoàn cảnh đáng buồn của chương 1, và tình trạng thoái hoá của dân sự Chúa trong phần còn lại của chương 2, phân đoạn Kinh Thánh hôm nay là biểu hiện tột đỉnh của Thành Thánh, dân sự Chúa và Hội Thánh: Hội Thánh Chúa có một sức thu hút mãnh liệt, lôi kéo mọi người, mọi chủng tộc đến với Chúa của mình. Núi của nhà Đức Giê-hô-va sẽ được vững trên các núi, cao hơn các đồi, mọi nước sẽ đổ vể đó.

Theo Chúa chúng ta biết sự quan trọng của sự thờ phượng Chúa. Cùng đến nhà Chúa để cầu nguyện, tương giao và chia sẻ niềm vui trong sự học hỏi Lời Chúa. Cùng sự ca ngợi thương xót, nhân từ của Chúa. Cùng sự cảm tạ che chở, bảo vệ và tiếp trợ của Chúa. Cùng cầu thay cho nhau trong những vất vả, khó nhọc, thách thức của cuộc sống và cùng đưa dẫn bạn bè, những người ngoài Chúa đến tìm kiếm Ngài.

Ở đây những người xung quanh, hoặc hàng xóm láng giềng, hoặc chủng tộc quốc gia, đã tự mời họ đến nhà Chúa, rủ nhau đến nhà Chúa. Thật là một quang cảnh quá đẹp và vô cùng cảm động. Họ đã đến để được dạy dỗ về đường lối Chúa, luật lệ của Chúa và cách sống đẹp lòng Chúa. Đây là công việc Thiên Chúa làm qua con dân của Ngài.

Chúng ta có sẵn sàng trở nên dụng cụ hũu ích trong tay của Chúa không? Đời sống của chúng ta, của anh chị em trong Hội Thánh có được vẻ đẹp hấp dẫn, lôi kéo người khác đến với Chúa không? Lời của Chúa phải được sống qua chúng ta để có ảnh hưởng đến người khác. Chúng ta cần bước đi trong sụ sáng của Lời Chúa (c. #5). Học lời Chúa, nghe lời Chúa chưa đủ, chúng ta phải bước đi, phải sống trong lời Chúa.

Chúng ta có sẵn sàng trở nên dụng cụ hữu ích trong tay của Chúa không? Đời sống của chúng ta, của anh chị em trong Hội Thánh có được vẻ đẹp hấp dẫn, lôi kéo người khác đến với Chúa không? Lời của Chúa phải được sống qua chúng ta để có ảnh hưởng đến người khác. Chúng ta cần phải bước đi trong sự sáng của Lời Chúa (c. #5). Học Lời Chúa, nghe Lời Chúa chưa đủ, chúng ta phải bước đi, phải sống trong Lời Chúa.

Đức tin của Ê-sai cũng là đức tin của con dân Thiên Chúa của các thời đại. Sẽ có một ngày và ngày đó sẽ đến trong chương trình của Thiên Chúa. Trong ngày đó, nhân loại sẽ sống với nhau, làm việc và sinh hoạt chung với nhau trong cùng một niềm tin và sự công chính, trong tình huynh đệ thật sự. Sống trong hoà bình và thân thiện. Sống trong kính nể và vọ vị kỷ. Sống trong an bình thật sự. Tin cậy Thiên Chúa và tin cậy lẫn nhau. Không còn nghi ngờ và thù hận nữa. Chiến tranh không còn được nhắc đến nữa và những dụng cụ chiến tranh sẽ được biến cải thành những dụng cụ của nền hoà bình trường cửu.

Lạy Chúa chúng con đang trong đợi ngày đến của Ngài. Xin cho con luôn sống trong sự vinh quang của ngày Chúa trở lại. Trong những ngày còn lại của đời con, xin giúp con sống chiếu toả hương thơm quyến rũ của Lời Ngài cho mọi người xung quanh.

(c) 2024 svtk.net