Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Một sự lựa chọn đúng

I Các Vua 18:20-40

"Nhưng ta và nhà ta sẽ phục sự Đức Giê-hô-va." (Giô-suê 24:19).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời mà chúng ta thờ phượng khác với các thần linh hoặc giáo chủ khác như thế nào? Bằng cách nào bạn có thể rao truyền Phúc Âm cho những người có tôn giáo khác? Căn cứ vào đâu bạn có thể nói thờ phượng và hầu việc Chúa là một sự chọn lựa đúng đắn?

Dân Y-sơ-ra-ên đương đứng giữa ngả ba đường, phân vân, lưỡng lự, họ phải chọn thờ lạy Đức Chúa Trời hay Ba-anh? Tiên tri Ê-li đã kêu gọi họ đến núi Cạt-mên, ông xin Chúa bày tỏ về quyền năng tối thượng của Ngài cho toàn dân biết Ngài là Đức Chúa Trời. Cả dân Y-sơ-ra-ên đã quỳ xuống đất và la lên: "Giê-hô-va là Đức Chúa Trời! Giê-hô-va là Đức Chúa Trời !" (c. #39) Sự hiện diện và quyền năng đã là bằng cớ chứng tỏ Giê-hô-va là Đức Chúa Trời. Sự yên lặng của tà thần Ba-anh đã cho dân Y-sơ-ra-ên thấy rõ, sự chọn lựa giữa Chân Thần và hình tượng, họ không còn nghi ngờ gì nữa.

Sống trong thế giới ngày nay chúng ta cũng có sự chọn lựa, sống theo đức tin Cơ Đốc hay cuộc đời vô tín? Trong đời sống của Cơ Đốc nhân, chúng ta có giúp cho người khác thấy rõ sự hiện diện quyền năng của Chúa biến đổi chúng ta trở nên những người chồng, người vợ, những bậc cha mẹ, con cái sống đời gương mẫu hạnh phúc vui thoả. "Thần nào đáp lời bằng lửa, ấy quả là Đức Chúa Trời" (c. #24) Chúng ta có chọn lựa đúng khi để Thần của Chúa thiêu hủy những sai trật trong con người chúng ta, và qua đó chúng ta giúp những người xung quanh có được một chọn lựa đúng trong cuộc sống qua nhiễu nhương, nhiều tà thần này?

Lạy Chúa, xin Thần Linh của Ngài thanh tẩy đời sống con mỗi ngày, để qua chính con đồng bào con cũng biết chọn lựa và tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net