Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Ngài đã không tiếc chính con mình

Rô-ma 8:28-32

"Ngài đã không tiếc chính con mình, nhưhg vì chúng ta hết thảy mà phó con ấy cho thì Ngài há cũng sẽ ban mọi sự luôn với con ấy cho chúng ta sao? (c. #32).

Câu hỏi suy ngẫm: Món quà lớn nhất mà Chúa ban cho nhân loại là gì? Kèm theo món quà ấy chúng ta còn nhận được những ân phước nào từ Chúa? Ý thức điều này sẽ giúp ta điều gì khi đối diện với khó khăn thử thách?

Một người đàn ông ở Dundee, Scotland, đã bị té và gãy xương sống, vì cớ đó mà ông phải nằm trên giường suốt 40 năm.Không một ngày nào mà ông không cảm thấy nhức nhối, đau đớn, nhưng Đức Chúa Trời đã ban ân sủng của Ngài và sức mạnh để ông chịu đựng. Ông luôn luôn biết ơn Chúa, lòng ông rất yêu mến Chúa, ông luôn luôn chia sẻ tình yêu Chúa cho mỗi người đến thăm ông.

Một ngày nọ, một người bạn hỏi ông: "Có khi nào ma quỉ đến cám dỗ, và gieo sự nghi ngờ về tình thương của Chúa không?

"Ồ, có nhiều lần, ma quỉ đến cám dỗ tôi, đặc biệt khi trên giường tôi nhìn thấy những bạn của tôi, lái xe ngang qua, thấy họ có một đời sống năng động, vui vẻ với gia đình. Chính những lúc đó ma quỉ đến nói nhỏ bên tai tôi: Nếu Đức Chúa Trời là Đấng tốt lành tại sao Ngài lại để tôi nằm đau liệt trên giường? Tại sao Ngài lại cho phép tôi bị gãy xương sống?"

Người bạn hỏi tiếp làm thế nào tôi có thể đương nổi sự tấn công của ma quỉ như vậy, tôi trả lời: "Tôi chỉ cho ma quỉ nhìn lên cây thập tự, tại đồi Gô-gô-tha và những vết thương của Đấng Cứu Chuộc đã chịu. Đó không phải là Chúa đã chịu chết cho tôi sao?" Ma quỉ không còn nói gì được nữa, liền chạy xa tôi. Người bịnh này đã hiểu về Đấng đã ban chính con độc sanh của Ngài vì yêu thương ông, tình yêu cao cả nhất Chúa đã ban cho ông, Ngài đang làm trọn hạnh phước của Ngài đối với ông.

Hỡi con cái yêu dấu của Chúa hãy nhớ điều này luôn: "Ngài đã không tiếc chính con Ngài nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó con ấy cho" và "mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (Rô-ma 8:28).

Chúa ơi lắm khi con phàn nàn vì không thấy được tình yêu của Ngài cho con, những lúc ấy xin giúp con nhớ đến hình ảnh Ngài chịu chết trên thập tự vì con.

(c) 2024 svtk.net