Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Hột giống lúa mì

Giăng 12:20-26

"Quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu hột giống lúa mì kia chẳng chết sau khi gieo xuống đất thì cứ ở một mình, nhưng nếu chết đi thì sẽ kết quả được nhiều." (c. #24)

Câu hỏi suy ngẫm: Giờ đã đến là giờ nào? Chúa Giê-xu được vinh hiển cách nào? Tại sao Chúa dùng hột giống lúa mì để giảng dạy cho các môn đệ và người Gờ-réc? Bí quyết đời sống theo Chúa có kết quả là gì? Theo Chúa và phục vụ Ngài được phước gì?

Cuộc tiếp kiến này xảy ra chỉ vài ngày trước khi Chúa Giê-xu chịu chết trên thập tự giá. Ngày giờ đã định cho mọi diễn tiến thuộc đời sống và chức vụ của Chúa Giê-xu trên đất, Ngài biết trước và đi theo đúng thời điểm. Khi các môn đệ cũng như những người Gờ-réc này suy nghĩ về giờ vinh quang trên đất nếu Chúa khôi phục nước Y-sơ-ra-ên (Lu-ca 24:21; Công-vụ các Sứ-đồ 1:6) thì Chúa nói đến sự vinh quang khác, sự vinh quang đời đời qua sự chết và sự sống lại của Ngài. Không có mão gai thì không có mão miện vinh quang. "Đức Chúa Giê-xu này mà đã ở dưới các thiên sứ một chút, chúng ta thấy Ngài, vì sự chết Ngài đã chịu, được đội mão triều tôn trọng." Đức Chúa Giê-xu...... là Đấng vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập tự giá, khinh điều sĩ nhục, và hiện nay ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời" (Hê-bơ-rơ 2:9; 12:2). Ngài đã hiện ra như một người tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết thậm chí chết trên cây thập tự. Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh" (Phi-líp 2:8-9). Muốn làm môn đệ Chúa phải đi trên con đường Chúa đã đi, con đường thập tự nhưng cuối cùng là vinh quang đời đời.

Người nước ngoài từ Đông phương (các bác sĩ) đến với Chúa nhờ sự hướng dẫn của ngôi sao, người nước ngoài từ Tây phương (người Gờ-ré c) học với Chúa qua hình ảnh hột giống sống. Hột giống lúa mì trước hết chỉ về Chúa Giê-xu, Ngài là nguồn sống đã xuống lòng đất và chết, do đó đã "thấy kết quả của sự khốn khổ linh hồn mình" (Ê-sai 53:11); sau đó cũng chỉ về những người theo Ngài sẵn sàng "coi nhẹ, vui lòng" "hy sinh tính mạng trong đời này" trong khi phục vụ Chúa, những người ấy chắc chắn sẽ thấy kết quả rất nhiều chẳng sai. Hãy nhìn lại bất cứ nơi nào huyết của kẻ tử đạo đã đỗ ra sẽ thấy rất nhiều linh hồn được cứu rỗi. Những ai phục vụ như thế sẽ được ở với Chúa và được Chúa Cha tôn quý. Những kim ngôn vĩnh cửu này đã cho những ai yết kiến Chúa những nguyên tắc bất di bất dịch về sự theo Chúa và phục vụ Ngài. Bạn đã đứng về hàng ngũ những người này chưa?

Lạy Chúa, xin giúp con nghe rõ tiếng Chúa và sẵn sàng vâng theo để nhiều linh hồn được cứu rỗi, con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net