Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Sự sáng

Giăng 12:27-36

"Các ngươi đương có sự sáng, hãy tin sự sáng, hầu cho trở nên cón cái của sự sáng." (c. #36).

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích tiếng phán từ trời là gì? Tác động thế nào trên những người nghe? Chúa Giê-xu nói gì về Sa-tan, và về sự chết của Ngài? Chúa Giê-xu ví Ngài như sự sáng có ý gì? Bạn trở đã trở nên con cái của sự sáng chưa?

Thời gian Chúa Giê-xu ở trên đất có ít nhất ba lần có tiếng phán từ trời: 1) khi Ngài chịu báp-tem (Ma-thi-ơ 3:17-20), 2) khi Ngài hoá hình (Ma-thi-ơ 17:5), và 3) khi Ngài tiếp kiến những người Gờ-réc (Giăng 12:28); cả bà lần đều xác nhận Giê-xu là con Đức Chúa Trời, là Đấng Mê-si-a hay Chúa Cứu Thế, cả ba lần đều như ánh sáng từ trời soi rọi cho loài người trong trần thế tối tăm. Những người Gờ-réc này hân hạnh được Chúa Giê-xu tiếp kiến, được phước nghe Lời Ngài khuyên dạy, và được đặc ân nghe tiếng phán từ trời xác nhận những điều họ vừa nghe. Ai tin đến Chúa sẽ nhận được bội phần hơn điều mình ao ước.

Chúa Giê-xu đề cập đến "vua chúa của thế gian này" (c. #31) tức là "Sa-tan" (BDY) sẽ bị truất quyền, trục xuất, xua đuổi, khi Ngài bị treo lên khỏi mặt đất" (c. #31). Sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-xu có quyền năng "kéo mọi người đến cùng Ngài", và do đó chiến thắng ma quỉ, và làm vinh danh Đức Chúa Cha.

Nhiều người trong đám dân nhờ học luật pháp (Thánh Kinh Cựu Ướ c) mà biết rằng Đấng Christ còn đời đời (c. #34), dù vậy họ vẫn còn ở trong sự tối tăm, không nhận biết Đấng đang phán dạy họ là ai, nên một lần nữa Chúa Giê-xu lại xưng Ngài là Sự Sáng (Giăng 1:4-5, 9; 8:19; 9:5; 12:46). Chúa Giê-xu khuyên những người Gờ-réc này hãy nắm lấy cơ hội mà tin nhận Ngài để trở nên con cái Đức Chúa Trời (c. #36) hay làm con của sự sáng (Ê-phê-sô 5:1,8-14). Nhiều người bỏ mất cơ hội, xây lưng lại với Sự Sáng, lầm lũi trên con đường tối tăm dẫn đến sụ diệt vong. Bạn đã trở nên con cái của Sự Sáng chưa? Bạn đang bước đi trong Sự Sáng để dẫn người khác đến Sự Sáng không?

Lạy Chúa là Sự Sáng của thế gian, của con, con nguyện bước đi trong ánh áng của Ngài để đem đồng bào con từ tối tăm qua sáng láng.

(c) 2024 svtk.net