Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Mục đích Chúa đến trần gian

Giăng 12:44-50

"Ta đến chẳng để xét đoán thế gian, nhưng để cứu chuộc" (c. #47)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu đã phán những lời này? Mục đích Chúa Giê-xu đến thế gian để làm gì? Tin Chúa Giê-xu sẽ được gì, và không tin sẽ ra sao? Lời Chúa Giê-xu có quyền làm gì? Có sự dạy dỗ nào cho những ai truyền rao lời Chúa?

Không rõ những lời này Chúa Giê-xu phán lúc nào và ở đâu, nhưng có thể lắm là tiếp theo những lời đã phán ở trên. Nhìn thấy sự cứng lòng không tin của dân chúng, Ngài phán dạy về kết quả của đức tin và hậu quả của sự cứng lòng không tin. Vì Chúa Giê-xu nói với Đức Chúa Cha là một nên ai tin Đức Chúa Con thì cũng tin Đức Chúa Cha nữa. Đức Chúa Con là hiện thân của Đức Chúa Cha trên đất, Ngài làm việc của Đức Chúa Cha (Giăng 5:17,20,36; 10:25,37), và phán dạy những lời của Đức Chúa Cha (Giăng 8:38; 5:30,20-23).

Các tiên tri trong thời Cựu Ước thường được sai đến để xét đoán và tuyên án các dân, các nước phạm tội; Giô-na là thí dụ điển hình (Giô-suê 1:1; 2:4). Nhưng Chúa Giê-xu đến thế gian không phải để đoán xét hay để kết tội, nhưng Ngài đến để cứu vớt. Giăng 3:17 chép rằng: "Đức Chúa Trời sai con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ con ấu mà được cứu." Ấy không có nghĩa là không có sự đoán xét, nhưng có nghĩa là "Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu" (Giăng 3:18), Chúa Giê-xu phán: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống. (Giăng 5:24). Còn "ai không chịu tin con thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó" (Giăng 3:36). Bạn đã tin Chúa Giê-xu chưa? Tạ ơn Chúa vì Ngài còn đang cứu vớt, nhưng nếu ta còn trễ nãi sự cứu rỗi lớn dường ấy, thì làm sao tránh cho khỏi được?" (Hê-bơ-rơ 2:3).

Vì mạng lịnh Cha (hay là lời Chúa) là sự sống đời đời (câu #50) nên những ai rao truyền Lời Chúa hãy cẩn thận vì rao truyền sứ điệp có quan hệ đến sự tồn vong đời đời của người nghe; đồng thời cũng phải ân cần và dạn dĩ rao truyền mạng lịnh ấy bất chấp khó khăn, chống đối, ngăn trở, bắt bớ, tù đày hay chết chóc.

Lạy Chúa, cảm tạ ơn Chúa vì Ngài đến thế gian để cứu vớt loài người chúng con. Xin giúp đỡ con truyền rao sứ điệp yêu thương ấy cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net