Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Tình yêu đời đời

Giăng 13:1

"Ngài đã yêu kẻ thuộc về mình trong thế gian, thì cứ yêu cho đến cuối cùng." (c. #1)

Câu hỏi suy ngẫm: Lễ Vượt Qua có nghĩa hình bóng chỉ về gì? Giờ Chúa phải lìa thế gian là giờ nào? Ai là kẻ thuộc về Chúa? Tình yêu của Chúa đối với họ được thể hiện như thế nào? Bạn có thuộc về Chúa và được Chúa yêu không? Bạn đáp lại tình yêu của Chúa như thế nào?

Lễ Vượt Qua là một trong những lễ lớn của dân Do Thái, kỷ niệm biến cố được giải cứu ra khỏi ách nô lệ tại xứ Ê-díp-tô, có nghĩa hình bóng về sự chết của Chúa Cứu Thế Giê-xu để giải cứu tội nhân ra khỏi ách thống trị của ma quỉ và tội lỗi, nhờ đó "vượt qua" sụ chết mà đến sự sống (Giăng 5:24). Giờ Chúa Giê-xu lìa thế gian trở về cùng Đức Chúa Cha là giờ Ngài chịu chết; Chúa biết giờ ấy đến gần nên muốn dạy các môn đệ Ngài một bài học cụ thể . Giăng gọi các môn đệ của Chúa là những kẻ thuộc về Ngài trong thế gian này. Chúng ta ngày nay thuộc về Chúa qua ba cách: 1) Được Chúa mua chuộc bằng huyết Ngài (I Cô-rinh-tô 6:19-20), 2) Được sanh ra bởi Thánh Linh trong đại gia đình của Ngài (Rô-ma 8:9), 3) Cứ ở luôn trong Ngài (Giăng 15:6). Bạn thực sự thuộc về Chúa chưa? Nếu chưa, xin đừng đọc tiếp, hãy hạ mình xuống ăn năn tội lỗi, tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế của mình, như thế bạn sẽ được tái sinh bởi Thánh Linh, được làm con và thuộc về Chúa; cứ liên tục ở trong Ngài chắc chắn được Chúa yêu cho đến cuối cùng. Chúa đã chọn Giu-đa Ích-ca-ri-ốt nhưng ông không thuộc về Ngài, tuy nhiên ông vẫn được Chúa yêu thương, luôn luôn cảnh cáo ông về mưu toan phản bội Ngài.

Đối với các môn đệ của Chúa Giê-xu thì giờ cuối cùng có thể hiểu là lúc Chúa chịu chết và cất đem đi khỏi họ. Ngày nay, tình yêu thương của Chúa vẫn liên tục, không thay đổi, không chấm dứt, còn đời đời vì chính Đức Chúa Trời là yêu thương (Giê-rê-mi 31:3; Ê-sai 54:10; I Cô-rinh-tô 13:8; 1Jo 4:8, 16). "Yêu thương cho đến cuối cùng" có thể dịch là "yêu thương với tình yêu tuyệt đối". Như tình mẹ thương con, dù con không thương lại hay không nhận biết tình thương ấy, người mẹ vẫn thương yêu âu yếm với tình yêu tuyệt đối. Mặt trời vẫn chiếu rọi mỗi ngày, ban cho sự sống và ánh sáng dầu loài người có nhận biết và cảm kích (appreciate) hay không. Có khi nào bạn nghi ngờ tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với bạn chăng? Bạn đối lại với tình yêu thương của Ngài như thế nào?

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài vì tình yêu thương đời đời Ngài dành cho con, và con cầu xin Chúa giúp con yêu thương Ngài đến cuối cùng, và nói cho mọi người biết về tình yêu thương ấy.

(c) 2024 svtk.net