Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Tình yêu được thử nghiệm

Giăng 13:31-33; Giăng 13:36-38

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: "Ngươi liều sự sống người vì ta sao? Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, khi gà chưa gáy ngươi đã chối ta ba lần". (c. #38)

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Đức Chúa Cha làm vinh hiển cho Đức Chúa Con, và ngược lại? Phi-e-rơ có hiểu điều Chúa phán trong câu #33 về nơi Chúa đi không? Lời Chúa phán: "........ rồi sau ngươi sẽ theo ta" (c. #36) có nghĩa gì? Có khi nào bạn nói như Phi-e-rơ chăng? Tình bạn yêu Chúa có bị thử nghiệm chưa?

Qua sự chết, sống lại, và sự thăng thiên, Đức Chúa Cha đã làm vinh hiển Đức Chúa Con. Đức Chúa Con cũng đã "tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha giao cho làm." (Giăng 17:4). Trong giờ phút sắp chia tay với các môn đệ, Chúa Giê-xu đã bày tỏ tình yêu thương của Ngài đối với họ bằng tình mẫu tử, Ngài gọi họ là: "Các con yêu quý" (c. #33, BDY). Ngài phán về sự Ngài trở về cùng Cha (c. #1) là nơi mà bây giờ các môn đệ chẳng có thể theo được, nhưng rồi sau sẽ theo (c. #36). Trước tình yêu ấy, Phi-e-rơ xúc động và mạnh dạn thưa với Chúa là ông bằng lòng liều sự sống mình vì Chúa (c. #37). Các môn đệ khác cũng nói như vậy (Ma-thi-ơ 26:35). Nhưng nói thì dễ, khi Chúa bị bắt trong vườn Ghết-sê-ma-nê trong đêm ấy, "hết thảy môn đệ bỏ Ngài mà trốn đi" (Ma-thi-ơ 26:56).

Chúng ta đều chê ông Thô-ma vì ông là vị môn đệ hay nghi ngờ (Giăng 20:24-29). Nhưng ông cũng là người rất đơn sơ và thành thật. Khi La-xa-rơ đã chết, và Chúa Giê-xu quyết định đi Bê-tha-ni để "đánh thức" người, thì các môn đệ thưa rằng: "Thưa thầy, hôm trước dân Giu-đa ném đá thầy, thầy còn trở lại nơi họ sao?" Nhưng Thô-ma thưa rằng: "Chúng ta hãy đi đến đặng chết với Ngàí!" (Giăng 11:7-8,16). Các môn đệ đều thành thật khi nói như trên, nhưng khi bị thử nghiệm họ mới biết họ không thể tự mình đứng nổi. Nhưng khi Đức Thánh Linh đến với họ, ban ơn cho họ, thì họ đều đi con đường Chúa đã đi.

Phi-e-rơ đã thật sự ăn năn sau khi chối Chúa ba lần. Sau khi sống lại, Chúa Giê-xu đã hiện ra và nói chuyện với ông tại bờ biển Ga-li-lê, hỏi ông có yêu Ngài hơn tất cả mọi người không? Phi-e-rơ đã xác nhận tình yêu của ông đối với Ngài, lần này ông bằng lòng bỏ mạng sống ông vì Ngài.

Lạy Chúa, con nguyện hết lòng và thật òng yêu thương Chúa, xin Chúa giúp con đứng vững trong mọi sự thử nghiệm, con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net