Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Tình yêu là dấu hiệu Cơ Đốc nhân

Giăng 13:31-35

"Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đệ ta". (Giăng 13:35).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao yêu thương nhau được gọi là điều răn mới? Chúa Giê-xu đã yêu thương chúng ta như thế nào? Thiên hạ có nhận biết chúng ta là môn đệ Chúa qua dấu hiệu yêu thương không? Bạn có mang dấu hiệu ấy không?

Những người ngoại đạo trong thời Hội Thánh đầu tiên đã nhận xét về những người đã tin theo Chúa Giê-xu: "Hãy xem họ yêu thương nhau là dường nào! Họ sẵn sàng chịu chết vì nhau !" Ngày nay, khi nhìn vào cộng đồng Cơ Đốc, những người chưa tin Chúa có thể nói như thế không? Khi ma quỉ không thể dùng sự bắt bớ đàn áp mà ngăn chặn sự tăng trưởng của đạo Chúa, nó thay đổi chiến lược mà làm cho tín hữu ghen ghét, ganh tỵ, và chia rẻ nhau. Hãy xem tình hình Hội Thánh Giê-ru-sa-lem (Công-vụ các Sứ-đồ 6:1) và Hội Thánh Cô-rin-tô ngày xưa (I Cô-rinh-tô 1:10-12). Xin Chúa cứu chúng ta khỏi sa vào cạm bẩy này của ma quỷ.

Cách ăn mặc và những dấu hiệu riêng của một số người có thể làm cho người khác nhận biết họ thuộc dân tộc nào, môn phái nào, hoặc có địa vị hay chức vụ chi. Dấu hiệu của môn đệ Chúa Cứu Thế Giê-xu là tình yêu thương. Chúa gọi điều răn yêu nhau như Chúa đã yêu mình là điều răn mới vì cho đến bây giờ chưa có điều răn ấy. Chúng ta có yêu nhau, nhưng chưa yêu nhau như Chúa đã yêu chúng ta, (Giăng 15:13; 1Jo 3:16), vì cớ đó thế gian chưa nhận biết chúng ta là môn đệ Ngài.

Một lần Tổng Giám Mục Anh quốc giáo Usher bị chìm tàu nơi bờ biển Ái-nhĩ-lan. Lúc không còn thức ăn nước uống và quần áo để thay, ông lần vào thành phố, gõ cửa nhà một người thuộc hàng giáo phẩm. Chủ nhà là người thận trọng, lạnh nhạt và nghi ngờ. Thình lình ông hỏi một câu để thử nghiệm con người mà ông nghi là mạo danh: "Kinh Thánh có bao nhiêu điều răn? " Tổng giám mục trả lời: "Tôi có thể làm cho ông được hài lòng thấy rằng tôi không phải là một người mạo danh; Thưa ông Kinh Thánh có 11 điều răn cả thảy". Người chủ nhà chế nhạo: "Sai rồi, Kinh Thánh của tôi chỉ có 10 điều răn mà thôi ! Tổng giám mục nói tiếp: "Điều răn thứ 11 trong Giăng 13:34: "Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, ấy tức là các ngươi phải yêu nhau, như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy."

Lạy Chúa, con nguyện vâng giữ điều răn mới mà Chúa đã ban ra, xin Chúa giúp con luôn nhớ và thực hiện đúng như Ngài đã truyền bảo, con cám ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net