Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Vinh quang rực rỡ sẽ đến

Ê-sai 4:2-6

"Trên khắp nơi núi Si-ôn, trên khắp các hội nó, Đức Giê-hô-va sẽ dựng lên một đâm mây bọc khói trong ban ngày, và ngọn lửa soi sáng trong ban đêm." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ chồi trong câu #2 được gọi là gì trong Giê-rê-mi 23:5; 33:15 và Xa-cha-ri 3:8; 6:12? Như vậy chữ chồi nói đến nhân vật nào? Điều gì đã xảy đến cho những "kẻ sót lại" trong Y-sơ-ra-ên? Để nhận được phước hạnh của câu #3, con dân Chúa cần có những điều kiện gì của câu #4? Sự hiện diện của Thiên Chúa giữa con dân Ngài đem lại cho họ những bảo đảm nào?

Trong Cựu Ước, danh hiệu "chồi", "nhánh" của Đa-vít hoặc của Đức Giê-hô-va nói đến một vị lãnh đạo đến từ Thiên Chúa, mang thần tính. Đồng thời "chồi ấy" cũng là "sản vật" dưới đất, nói đến nhân tính của Ngài. Trong Tân Ước, Chúa Giê-xu được gọi bằng hai danh hiệu, Con của Đức Chúa Trời và Con Người. Ngài mang thần tính hoàn toàn, và nhân tính hoàn toàn. Chỉ ở trong Ngài, con dân Ngài được nhận địa vị làm con Thiên Chúa, mang lấy vẻ đẹp và vinh quang của Ngài ban cho. Đấng mà Đức Chúa Trời đã làm nền sự khôn ngoan, sự công bình, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta (I Cô-rinh-tô 1:30 b).

Ai sẽ nhận được vinh dự này? Bất cứ ai, miễn là người đó được Thần công chính thiêu đốt, được Thánh Linh của Chúa cáo trách tội lỗi, ăn năn và được Chúa Giê-xu tẩy sạch tội lỗi. Họ sẽ được xưng là thánh.

Khi con dân Chúa được tẩy sạch, khi mối liên hệ giữa họ và Thiên Chúa được nguyên lành trở lại, sự hiện diện của Thiên Chúa sẽ rạng rỡ trong đời sống họ. Thiên Chúa bảo bọc xung quanh họ trong hình ảnh của Đền Tạm ở giữa dân Y-sơ-ra-ên khi ra khỏi Ai Cập để đi vào đất hứa. Đám mây che họ khỏi ánh mặt trời nóng ban ngày và trụ lửa soi sáng sưởi ấm họ trong ban đêm.

Là con dân của Thiên Chúa, chúng ta có trách nhiệm về sự hiện diện của Chúa trong Hội Thánh địa phương của mình. Chúng ta cần được tẩy sạch trong dòng huyết của Chúa Giê-xu mỗi ngày bằng lời cầu nguyện xưng tội với Chúa và cầu thay cho anh chị em. Khi Hội Thánh được tẩy sạch, sự hiện diện vinh quang của Chúa trong Hội Thánh sẽ lôi cuốn nhiều người tìm kiếm Ngài. Bóng mát sẽ che phủ Hội Thánh thay vì sức nóng gay gắt của đố kỵ, ganh ghét, giận hờn và ích kỷ. Tình yêu thương trong Chúa sẽ sưởi ấm lòng người thay vì băng giá của thờ ơ và lãnh đạm.

Lạy Chúa, xin ban cho con và ông bà anh chị em trong Hội Thánh sự khao khát nhận được sự thăm viếng và chữa lành của Ngài. Xin Thánh Linh nung đốt, gạn sạch những cáu cặn còn đọng lại giữa chúng con để chúng con kinh nghiệm sự hiện diện vinh quang rực rỡ của Ngài hằng ngày.

(c) 2024 svtk.net