Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Bài ca đắc thắng

Rô-ma 8:28-39

"Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần" (c. #37)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã lập luận như thế nào xác quyết sự cứu rỗi trong Chúa? Sự cứu rỗi bao gồm những phương diện nào? Mọi sự đó trong câu #37 bao gồm những gì? Sự đắc thắng ở đây là sự đắc thắng điều gì?

Mọi sự đó bao gồm: hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy nan, hay là gươm giáo, kể cả sự chết nữa. Nghĩa là tất cả các trở lực trong sự tồn tại của đời ta. Nếu ta tuyệt vọng trong hoàn cảnh, là ta mất tất cả. Nhưng chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình, chúng ta sẽ thắng. Câu nói hàm chứa bao lời hứa quan trọng không phải từ một người nào, thế lực nào trong đời này, nhưng từ Chúa Vĩ Đại, Đấng Toàn Năng, đối với Đấng ấy, mọi sự kia có nghĩa gì?

Điều quan trọng ta cần nhớ là, giữa mọi sóng gió của hoàn cảnh, của tình người bạc đãi, của hận thù xâu xé, của đau thương chia lìa, cô đơn buồn khổ, nghèo khó đói rách, thất bại, tật bệnh. Chúa vẫn yêu ta. Vâng, giữa lúc bạn không thể ngước mắt lên nhìn đời nữa, hãy nhìn lên Chúa, Đấng ở bên trên mọi nghịch cảnh, cơn bão tố. Lời Chúa vẫn nhẹ nhàng bảo bạn: "Hãy đến cùng ta, ta sẽ cho con an nghỉ !" An nghỉ? Vâng, bạn đang cần được an nghỉ. An nghỉ khỏi những sóng gió vùi dập, an nghỉ khi tâm hồn rướm máu và đầu óc nóng bừng. Bạn có thể làm gì hơn không? Chắc chắn là ngoài cuộc an nghỉ trong Chúa, bạn không thể hành động được gì trong lúc này. Hãy an nghỉ trong Chúa. Hãy dựa vào Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.

Thắng hơn bội phần! Thắng đã khó rồi, làm sao thắng hơn bội phần được? Bạn quên Chúa là Đấng Toàn Năng, có gì khó quá cho Chúa chăng? Không có gì quá vĩ đại Chúa không làm được, cũng không có gì quá nhỏ bé Chúa không quan tâm. Chúa luôn luôn ở bên bạn, sẵn sàng cho bạn thắng hơn bội phần. Chúa không đem đến cho bạn một cuộc thắng như qua cơn bão, nhưng thắng hơn niềm hân hoan, với vinh dự, với bội phần thoả mãn.

Đó là bản tính của Chúa. Vì Ngài có thể làm nổi hơn vô cùng mọi đều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng. Bạn tin như vậy không? Hãy nhắc lại câu này trong ngày hôm nay nhiều lần: "Trái lại, trong mọi sự ấy, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phân." Tôi tin rằng bạn sẽ thắng!

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhờ Ngài để con luôn nương nhờ Ngài để con thắng hơn bội phần vì Ngài là Đấng Đắc thắng.

(c) 2024 svtk.net