Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Tỉnh thức

Khải-huyền 16:1-21

"Kìa, ta đến như kẻ trộm. Phước cho kẻ tỉnh thức và giữ gìn áo xống mình... " (c. #15)

Câu hỏi suy ngẫm: Những tai hoạ nào trong ngày cuối cùng được nói đến ở đây? Những tai hoạ này được nói đến với mục đích gì? Tỉnh thức và gặt áo xống có nghĩa gì? Tại sao và bằng cách nào bạn làm điều đó?

Sứ đồ Phao-lô nói: chúng tôi chết mỗi ngày... đó là tình trạng của những người tin Chúa thuở ban sơ ; họ đi khắp nơi với mạng sống rất mỏng manh, dễ bị người đời giết chết hoặc làm hại. Chúng ta ngày nay ít người phải qua những đoạn đường bách hại kinh hoàng như thế, nhưng dù nếu lâm vào hoàn cảnh tính mạng bị đe dọa vì tin Chúa, Chúa sẽ ban cho chúng ta ân sủng để chịu nổi cuộc thử thách. Những cuộc thử thách trong đời, dù bên ngoài không có vẻ gì kinh khủng, nhưng lại dễ đè bẹp chúng ta hơn những cơn thử thách nóng bỏng ngày xưa. Chúng ta phải chịu sụ chê cười của thế gian - những lời to nhỏ dèm chê, những cách soi mói chỉ trích vu cáo làm hại. Nguy hiểm của chúng ta là trở nên giàu và tự mãn. Bằng lòng khuôn rập theo những kiểu mẫu trong đời này và dần dần mất lòng tin. Nếu tiền tài không là thử thách thì sự lo âu về đời này cũng là điều ta hại. Chúng ta không bị sư tử xé ra nhiều mảnh, nhưng có thể bị những mối lo hủy phá tình yêu đối với Chúa và lòng tin cậy Ngài. Hội Thánh Chúa dễ mất sự trung trực trong những ngày bình lặng thành công hơn trong những cơn bão táp.

Chúng ta phải thức canh vì đang đi trong miền đất phước lành, chúng ta dễ ngủ quên, không chịu làm hết công việc giao phó, trừ phi đức tin trong Chúa thực hữu và tình yêu đối với Chúa Giê-xu thực sự bốc cháy. Nhiều người hiện đang làm công việc gieo cỏ dại hơn là lúa mì, họ đang đeo mặt nạ giả hình, vì không phải là con thật của Chúa.

Bạn thân mến, đừng tưởng niệm nay là lúc ta không cần canh thức hay mang vũ khí phòng thân. Bạn cần những thứ này hơn bao giờ hết. Nguyện Chúa Thánh Linh thể hiện quyền năng siêu việt trên cuộc đời bạn để bạn nói với những thử thách cám dỗ loại nhẹ nhàng mong manh cũng như loại phũ phàng ghê gớm rằng: "Nhưng trong mọi sự đó, chúng tôi nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.

Chúa ơi, sống trong những khó khăn, thử thách con dễ tỉnh thức hơn trong hoàn cảnh hanh thông. Xin giúp con luôn tỉnh thức trong mọi hoàn cảnh nhất là khi vinh quang cuộc đời ru con ngủ.

(c) 2024 svtk.net