Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Chúa là tất cả

Thi-thiên 67:1-7

"Đất đã sinh hoa lợi, Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời chúng tôi, sẽ ban phước cho chúng tôi" (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả khuyên ai ca tụng Chúa? Ca tụng điều gì? Chúa đã ban cho bạn những phước lành nào? Bạn có cùng tác giả ca tụng Chúa không? Bằng cách nào bạn ca tụng Chúa?

Một điều lạ là ít khi ta sử dụng những phước hạnh tâm linh Chúa ban cho, nhưng kỳ lạ hơn nữa là chúng ta còn ít sử dụng đế chính Chúa nữa. Mặc dù Chúa là Đức Chúa Trời chúng ta, chúng ta ít khi cần đến Ngài. Chúng ta ít đến với Chúa xin ý kiến của Ngài. Biết bao lần chúng ta cứ đường mình đi, không cần xin Chúa hướng dẫn gì cả. Trong lúc gặp khó khăn, bao lần chúng ta tự mình mang lấy gánh nặng, thay vì trao gánh nặng cho Chúa để Ngài nâng đỡ. Không phải là vì chúng ta không thể làm như vậy, vì chính Chúa bảo: "Ta thuộc về con, con hãy đến mà sủ dụng ta theo như con muốn; con có thể vào trong cửa hiệu của ta và sử dụng ta tùy ý;; con hãy tự do vào và vào càng nhiều càng được hoan nghênh". Không biết lợi dụng những phương tiện giàu có của Chúa là lỗi của chúng ta.

Ta có một người bạn quý mời mọc như vậy, tại sao không đến với người mỗi ngày? Ta sẽ không còn thiếu thốn khi có một Chúa như vậy để chạy đến nương nhờ. Không còn sợ hay thất chí ngã lòng khi có Chúa cứu giúp. Hãy đến với kho tàng của mình và lấy tất cả những gì ta cần - vì ở đó có đủ mọi thứ cần dùng. Hãy học tập và khám phá Chúa là Đấng ban mọi nhu cầu cho ta. Chúa cung cấp mọi sự cho ta hay hơn thế nữa, Chúa là tất cả cho ta.

Khuyên bạn hãy sử dụng Chúa, hãy tận dụng Ngài. Hãy tận dụng Chúa trong cầu nguyện. Hãy thường xuyên đến với Chúa vì Chúa là Chúa của bạn. Làm sao ta có thể không sử dụng một đặc ân quý như vậy? Hãy bay lại cùng Chúa, trình cho Chúa những nhu cầu của bạn. Hãy tận dụng Chúa trong niềm tin. Nếu mây đen bao bọc bạn, hãy đến khám phá Chúa như mặt trời làm tan mây. Nếu kẻ thù vây hãm, hãy dùng Chúa như khiên thuẫn, bảo vệ. Nếu bạn lạc đường trong cung mê của đời sống, hãy mời Chúa như người hướng đạo, vì Chúa sẽ dắt bạn ra khỏi chỗ lạc lối đó.

Bạn là ai, đang ở đâu, hãy nhớ rằng Chúa chính là gì bạn đang cần, và dù bạn cần điều đó ở nơi nào, Chúa vẫn làm được tất cả mọi điều cho bạn.

Chúa ơi, xin tha thứ cho con vì con khốn khổ đói khát trong nhu cầu của đời sống tâm linh, vật chất, con lo cuồng, cuống quít mà con quên rằng Ngài chính là nhu cầu thiết yếu của cuộc đời con trong mọi mặt.

(c) 2024 svtk.net