Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Phàn nàn

Đa-ni-ên 14:1-12

"Tất cả con dân Y-sơ-ra-ên đều phàn nàn cùng Môi-se và A-rôn". (Hết thảy dân Y-sơ-ra-ên lằm bằm cùng Môi-se và A-rôn) (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân chúng phàn nàn cùng Môi-se và A-rôn? Nguyên nhân sâu xa đưa đến sự phàn nàn là gì? Phàn nàn đưa đến hậu quả nào cho cá nhân vàtập thể? Có khi nào bạn phàn nàn cùng các tôi tớ Chúa không? Làm sao tránh được điều này?

Ngàynay trong vòng tín hữu vẫn thường có những lời phàn nàn y như trong trại của người Y-sơ-ra-ên khi xưa. Có những người khi roi thử thách hạ xuống, kêu lên phản đối những đau đớn phải chịu. Họ hỏi: "Tại sao tôi khổ thế này? Tôi đã làm gì mà phải chịu trừng phạt như thế?"

Bạn thân mến, nếu bạn là người phàn nàn hôm nay, xin hãy nghe. Sao bạn phàn nàn phản đối những thử thách từ Cha trên trời đưa đến? Chúa có thể trừng phạt bạn nặng nề hơn nữa được mà! Thử nghĩ xem ngày trước bạn đã phản loạn như thế nào mà Chúa vẫn tha cho bạn! Vì vậy, chắc chắc Chúa đủ khôn ngoan để sửa trị bạn, bạn đừng oán trách Chúa. Dù sao chăng nữa, việc trừng phạt bạn chịu vẫn chưa xứng với tội phạm của bạn. Hãy xét đến đều hư hỏng thối nát trong tâm hồn, bạn cần những ngọn roi để xua đuổi chúng ra không? Hãy tự cân lường để tìm ra trong vàng của bạn có bao nhiêu cặn bã, thế mà bạn còn than lửa nóng quá khi cần gạn cặn bã ra khỏi vàng ròng tinh khiết sao?

Tinh thần kiêu ngạo nổi loạn trong bạn chẳng minh chứng lòng bạn thật sự chưa được thánh hoá? Những tiếng phàn nàn của bạn không phải trái ngược với bản chất thuận phục của con cái Chúa sao? Bạn không thấy cần sửa sai sao?

Khi bạn phàn nàn về việc bị trừng phạt, phải cẩn thận, có thể bị trừng phạt nặng hơn vì phàn nàn nữa. Chúa luôn luôn trừng phạt con dân Chúa hai lần, nếu lần đầu họ không kiên nhẫn chịu đựng.

Tuy vậy nên nhớ điều này: "Vì ấy chẳng phải bản tâm Ngài làm cho con cái loài người cực khổ và buồn rầu" Ca 3:33. Tất cả sửa trị của Chúa đều đưa đến chúng ta với lòng thương, mục đích là thanh tẩy và kéo ta gần Chúa hơn. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và kiên nhẫn chịu đựng, nếu viết rõ cuộc sửa trị là do chính Cha yêu dấu đưa đến cho mình. Vì "Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu, hễ ai mà Ngài nhận làm con, thì cho roi cho vọt. Nếu anh em chịu sửa phạt, ấy là Đức Chúa Trời đãi ành em như con, vì có người nào là con mà Cha không sửa phạt?" Hê-bơ-rơ 12:6, 7 Lại cũng chớ lằm bằm như mấy người trong họ đã lằm bằm mà bị chết bởi Đấng hủy diệt" (I Cô-rinh-tô 10:10).

Lạy Chúa xin tha thứ con vì con hay phàn nàn, lằm bằm nên không thấy được ân sủng mình nhận được. Xin giúp con thấy được con người bất xứng của mình để biết cảm tạ Chúa về những phước hạnh Chúa ban.

(c) 2024 svtk.net