Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Sống giữa trần gian

Giăng 17:6-19

"Con chẳng cầu Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi điều ác." (c. #15)

Câu hỏi suy ngẫm: Sống giữa trần gian là con cái Chúa phải đối diện với những thách thức nào? Mục đích Chúa còn cho chúng ta sống giữa trần gian là gì? "Điều ác" (c. #15) Chúa nói ở đây là gì? Bằng cách nào chúng ta tránh khỏi "điều ác"?

Về ở với Chúa Giê-xu là một sự kiện êm đềm và phước hạnh sẽ xẩy đến cho tất cả mọi người tin Chúa trong thời điểm Chúa ấn định. Trong một số năm nữa những chiến sĩ của Chúa sẽ xong cuộc chiến và vào vui hưởng nước Chúa. Dù Chúa Cứu Thế cầu xin rằng dân Chúa sẽ được vào nơi Ngài ngự trị, Ngài không cầu xin Chúa Cha lập tức đưa họ xa lánh trần ai mà vào ngay cõi trời. Chúa muốn họ ở trên trần gian này.

Biết bao lần khách hành hương thiên lộ khẩn nguyện: "Ôi ước gì ta có cánh như chim! Ta sẽ bay khỏi đây và được an nghỉ !" Nhưng Chúa Giê-xu không cầu nguyện như thế; Chúa để chúng ta vào bàn tay của Cha nhân từ, như hạt lúa phải ở mãi trên cây đến khi chín, lúc ấy mới được gặt và đem vào chứa trong kho.

Chúa không cầu xin cho chúng ta lìa ngay cõi đời này, vì sống trong thân xác là cần thiết cho người khác nếu không cầu ích cho chính mình. Ngài xin cho chúng ta được giữ gìn khỏi điều ác, Ngài không cầu xin cho chúng ta được thừa hưởng cơ nghiệp vinh quang cho đến khi chúng ta đủ số tuổi Ngài muốn.

Người tin Chúa mỗi khi gặp khó khăn chỉ muốn được chết, vì nghĩ: "Như thế sẽ được ở với Chúa." Không hiểu họ có thật sự ao ước ớ với Chúa hay chỉ mong thoát khỏi cảnh khổ trong đời. Khi không bị hoàn cảnh ép buộc, họ có còn trong mong về ở với Chúa hay không? Nghĩa là họ chỉ muốn được yên nghĩ nhiều hơn là được ở với Chúa. Mong ước được ở với Chúa là một điều tốt, nhưng mong ước được chết cho khỏi khổ là ích kỷ.

Ta nên có thái độ ước ao làm rạng danh Chúa trong đời sống này cho đến khi Chúa muốn, dù giữa những khó khăn và tranh đấu, hãy để chính Chúa nhìn vào cuộc đời ta và nói: "Như thế là đủ cho con rồi!" Lúc ấy ta sẽ thật sự được yên nghỉ bên Chúa.

Lạy Chúa những ngày tháng Chúa còn để con trong cuộc đời này, xin giúp con sống là làm rạng danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net