Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Bình an trong hoạn nạn

Giăng 16:19-33

"Ta bảo các ngươi những điều đó hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong Ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi." (c. #33)

Câu hỏi suy ngẫm: Hoạn nạn đến từ đâu? Chúa đưa hoạn nạn đến hay cho phép xảy ra trên đời sống ta? Nhằm mục đích gì? Chúa dạy chúng ta phương cách nào để bình an và vững lòng trong hoạn nạn?

Hoạn nạn trong thế gian à? Tại sao vậy? Xin hãy nhìn lên Cha trên trời, hãy say ngắm vẻ thánh khiết cao cả của Ngài. Bạn có biết một ngày kia bạn cũng sẽ giống như Chúa không? Bạn có dễ được uốn nắn giống như Chúa chăng? Bạn không cần luyện tập trong lò lửa đau khổ để thanh tẩy đời sống sao? Bạn có dễ dàng bỏ đi những điều hư hoại trong sự sống và được trở thành hoàn toàn như Cha trên trời không?

Bạn hãy nhìn xuống đất. Bạn có muốn kẻ thù nào đang bị bạn đặt chân lên không? Bạn đã từng làm tôi cho Sa-tan, và nó luôn luôn muốn chiếm ngự tâm hồn bạn. Đừng nhầm tưởng Sa-tan đã bỏ bạn hẳn. Không, nó luôn ở bên cạnh bạn và rình mò cơ hội để bắt lấy bạn. Bạn phải để ý cạm bẩy mà nó dương ra.

Bạn cũng hãy nhìn xung quanh. Bạn đang ở đâu trong lúc này? Bạn có phải là khách lạ, kẻ qua đường trên đất địch không? Bạn có phải là khách lạ, kẻ qua đường trên đất địch không? Nên nhớ trần gian không thích bạn. Bạn không thể thân thích với trần gian, vì nếu vậy bạn là kẻ thù của Chúa. Bạn sẽ gặp kẻ thù ở mọi nơi. Khi bạn ngủ kẻ thù để yên, nhưng khi bạn thức dậy, kẻ thù đang phục kích mọi nơi. Người ta bảo muỗi thường cắn người lạ hơn người quen, bạn là người khách lạ vì thế hãy chờ đợi những cuộc tiến công.

Sau cùng, hãy nhìn vào bên trong tâm hồn của bạn, xem có gì? Bản ngã, con người cũ và tội vẫn còn đó. Dù bạn không có ma quỷ cámdỗ, không có kẻ thù đánh lại, không có thế gian đặt bẫy, bạn sẽ thấy chính bạn cũng hư xấu để tự làm hại mình, vì "lòng người đầy dối trá và rất là xấu xa." Bạn phải đón chờ hoạn nạn, nhưng đừng nản lòng, vì Chúa ở với bạn để thêm sức và bảo vệ. Chúa đã hứa như vậy.

Lạy Chúa dù gặp khó khăn hoạn nạn, xin giúp con vững tin nơi Chúa vì Ngài đã thắng thế gian thì Ngài cũng giúp con đắc thắng.

(c) 2024 svtk.net