Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Đứng dậy và bước đi

Giăng 5:1-9

"Chúa Giê-xu bảo người ấy: Hãy đứng dậy, vác giường ngươi và bước đi." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Tình trạng và tâm trạng của người bại như thế nào? Người bại đang trông chờ điều gì? Người bại có nhận biết Chúa là Đấng chữa lành không? Trong tình trạng "bại xuội" tâm linh, làm sao chúng ta được chữa lành?

Cũng như nhiều người khác, người bại đã đợi chờ phép lạ xảy ra và một dấu lạ được ban cho. Nhìn mãi xuống hồ nước mà vẫn không thấy thiên sứ xuất hiện; nhưng vì đó là dịp may duy nhất, nên người vẫn chờ, không hay rằng Người đến bên canh mình hôm ấy có thể phán một lời thì bệnh lành tức khắc.

Nhiều người cũng đang sống trong thảm cảnh như vậy. Trông chờ mãi một cảm xúc đặc biệt, một cảm nghĩ khác thường, hay là nhìn thấy một hiện tượng nào từ Chúa; chờ đợi mãi và canh thức vô ích. Cho dù trong vài trường hợp cũng có các dấu lạ xuất hiện, nhưng vẫn hiếm hoi, và không ai có quyền tìm đến những dấu lạ đó trong hoàn cảnh của mình; nhất là người biết mình không có đủ sức để di chuyển khi có phép lạ xảy ra như người bại khi xưa.

Đáng buồn thay, hàng chục nghìn người đang chờ đợi với tất cả những phương cách, những luật lệ, những lời hứa và cả những quyết định nữa, họ vẫn đợi, đợi từ bao giờ họ cũng không nhớ rõ nữa, dù chờ đợi vô ích, hoàn toàn vô ích. Trong lúc đó những người này quên hẳn Chúa Cứu Thế đang hiện diện, và Ngài gọi mỗi người hãy nhìn lên Chúa để được cứu. Chúa có thể chữa lành họ ngay tức khắc, nhưng những người này vẫn chờ đợi thiên sứ làm phép lạ.

Tin cậy Chúa là cách chắc chắn nhất để nhận được mọi phước hạnh, và Chúa xứng đáng được mọi người tin cậy nhất, nhưng nhiều người vẫn không tin và vẫn thích ngồi mãi ở những nơi lạnh lẽo như các vòm tại ao Bê-tết-đa ngày xưa thay vì vào trong lòng ấm áp của Chúa yêu quý.

Bạn thân mến, bạn còn nằm mãi bên ao Bê-tết-đa đến bao giờ?

Lạy Chúa Giê-xu, xin hãy đoái hoài đến những đám đông tụ họp bên ao Bê-tết-đa hiện nay để chờ phép lạ; xin hãy tha thứ cho họ vì họ không ý thức được hiện diện của Chúa. Xin hãy gọi họ như Ngài đã gọi người bại khi xưa, bảo đứng dậy vác giường về nhà.

Lạy Chúa xin nghe lời con cầu nguyện cho những người như vậy, để trong một rạng đông nào đó họ sớm bước đi với Chúa và thật sự được chữa lành.

(c) 2024 svtk.net