Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Ánh sáng giữa trần gian

I Giăng 1:1-9

"Đức Chúa Trời là ánh sáng, trong Ngài không có chút bóng tối nào." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Bản chất nào của Chúa Cứu Thế được nói ở đây? Sự tối tăm chỉ về điều gì? Tại sao thế giới ở trong tình trạng tối tăm? Chúa Giê-xu là ánh sáng, điều này có ý nghĩa gì đối với bạn?

Không ai có thể bị Sa-tan thống trị nhanh chóng; đó là một tiến trình lừa dối dần dần và đi đến chỗ phủ phục trước ảnh hưởng của nó một cách tế nhị. Một nhà tâm lý Tin lành nhận thấy trong Hội Thánh của Chúa, chưa tới 15% hoàn toàn được khỏi xiềng xích của Sa-tan. Những người này sống đời sống tràn đầy Thánh Linh và có bông trái tốt. 85% những người còn lại đang vật lộn với một trong ba cuộc va chạm tâm linh và không tạo được bông trái nào. Ba cuộc tranh đấu tâm linh đó là:

1. Người tin Chúa có thể sống đời sống tín hữu bình thường mặt ngoài, trong khi đó đang vật lộn với những tư tưởng tội ác bên trong như: tham muốn, thèm khát, tham lam, thù ghét, vô tình, v..v.. Những người này không có thì giờ dành riêng tương giao với Chúa. Cầu nguyện là một kinh nghiệm khó chịu đối với họ, thường gặp khó khăn trong tương giao với người khác và cuộc đời đầy những nan đề. Đa số những tín hữu này không nhận ra là mình đang lâm vào một cuộc chiến tâm linh. Khoảng 65% toàn thể môn đệ Chúa ngày nay đang sống trong mức va chạm tâm linh này.

2. Cuộc tranh đấu tâm linh thứ hai là của những người đang bị tư tưởng xấu và tiếng nói lạ lên án hay ám ảnh luôn luôn. Những người này tưởng mình bị đau thần kinh, nhưng thật ra họ đang lâm vào cuộc chiến tâm linh. Khoảng 15% môn đệ Chúa ngày nay rơ vào loại người này. Đa số là thất vọng, lo lắng, hốt hoảng, cay đắng hoặc giận hoảng, và thường bị sa vào rượu chè, nghiện hút, hay ăn uống bất thường.

3. Cuộc tranh đấu tâm linh thứ ba là của những người mất tự chế và nghe có tiếng trong đầu mình bảo phải nghĩ gì, nói và làm gì. Những người này khi ở nhà hay đi ngoài đường thường lẩm bẩm một mình như nói với người vô hình nào. Những người ấy thường được đưa vào bệnh viện tâm thần. Khoảng 5% người trong Hội Thánh rơi vào tình trạng này.

Những điều được kể ra đây không phải để làm bạn sợ, nhưng để khuyến khích bạn bước đi mỗi ngày trong ánh sáng của Chúa. Khi nào ta đi giữa ban ngày, trong ánh sáng, ta không sợ bóng tối. Vì ai ở trong Chúa Cứu Thế là hưởng được tự do thật.

Chúa ơi xin giúp con luôn sống trong ánh sáng của Ngài, trong mối tương giao mật thiết với Ngài, vì chỉ tại đó con mới không bị sự lừa gạt của ma quỉ.

(c) 2024 svtk.net