Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Tạ ơn Chúa (II)

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-28

"Phàm làm việc gì cũng phải cảm tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ đối với anh em là như vậy". (c. #18)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên chúng ta tạ ơn Chúa về điều gì? Lúc nào? Tại sao? Bằng cách nào? Một đời sống biết cảm tạ sẽ đem lại phước hạnh nào trên các nhân người đó, trên Hội Thánh và người khác?

Trong những buổi lễ thờ phượng Chúa tại nhà thờ, cũng như nếp sống trong gia đình, ngoài xã hội, chúng ta không nên thiếu sự tạ ơn Chúa.

1. Tạ ơn Chúa trong mọi sự. Phao-lô luôn luôn nhắc nhở chúng ta TẠ ƠN CHÚA. Phao-lô không phải chỉ khuyên người khác mà chính ông cũng đã kinh nghiệm. Khi nghèo cũng như lúc giàu, khi đau yếu cũng như lúc mạnh khoẻ, thất bại cũng như thành công, thiếu thốn cũng như đầy đủ, nhục cũng như vinh....... đều phải TẠ ƠN CHÚA.

Chúng ta biết chắc và kinh nghiệm rằng nếu Chúa đã cho phép điều đó xảy đến thì Ngài cũng tể trị để khiến điều đó làm ích lợi cho kẻ yêu mến Ngài, như Phao-lô viết" mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời....." (Rô-ma 8:28).

2. Tạ ơn Chúa luôn luôn. "Hãy thường thường nhân danh Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta." (Ê-phê-sô 5:20). Không phải tạ ơn Chúa từng hồi từng lúc, mỗi năm một lần vào kỳ lễ tạ ơn, hay đầu năm mới, mà phải thường thường tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa luôn luôn. Hơn nữa đó là đặc ân, Chúa ban cho ta tấm lòng ngọt ngào để tạ ơn Chúa.

Đời sống Cơ Đốc nhân là đời sống dư dật trong sự cảm tạ. "Hãy dư dật trong sự cảm tạ...... thêm sự tạ ơn vào" (Cô-lô-se 2:7; 4:2). Ma quỉ cố làm cho ta thôi cảm tạ Chúa để lằm bằm Ngài. Đời sống Giô-sép gặp sự ganh tị của các anh trong nhà, sự cám dỗ và vu khống của vợ Phô-ti-pha, sự vong ơn của quan tửu chánh v...v... Nhưng chính Chúa đã dùng những điều đó thực hiện chương trình của Ngài trong đời sống ông. (Sáng-thế Ký 45:4-8; 50:19-20). "Chẳng phải các anh sai tôi đến đây đâu, ấy là Đức Chúa Trời... các anh toan hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại toan làm điều ích cho tôi." (Sáng-thế Ký 50:20). Giô-sép là gương cho chúng ta biết tạ ơn Chúa trong mọi cảnh ngộ.

Chúa ơi trong hoạn nạn con dễ kêu than hay lằm bằm với Chúa, nhưng khi hanh thông con lại quên Ngài. Xin tha thứ cho con và giúp con theo gương Giô-sép biết tạ ơn Ngài trong mọi cảnh ngộ."

(c) 2024 svtk.net