Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Một ngày cho sự tạ ơn

Thi-thiên 95:1-7

"Hãy đến hát xướng cho Đức Giê-hô-va, cất tiếng mừng rỡ cho hòn đá về sự cứu rỗi chúng tôi. Chúng tôi lấy lời cảm tạ mà đến trước mặt Chúa, vui mừng mà hát thơ ca cho Ngài. (c. #1-2)

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào tác giả giục giã dân chúng đến cảm tạ Chúa? Sự cảm tạ bày tỏ mối tương giao nào giữa Chúa và con dân Ngài? Lễ Tạ ơn có ý nghĩa gì đối với cá nhân bạn? Bạn được nhắc nhở điều gì?

Khi những người đầu tiên đặt chân lên Châu Mỹ, họ chịu đựng biết bao gian khổ, nhiều ngã lòng, nhưng họ đã dùng nhiều thì giờ ở riêng với Chúa, kiêng ăn cầu nguyện xin Chúa giúp đỡ trong khổ cảnh này.

Theo Tom Olson trong tờ tuần báo "Bây giờ" thì những người tiền phong thảo luận về vấn đề khó khăn và tìm phương hướng giải quyết, họ đã để riêng nhiều thì giờ để cầu nguyện kiêng ăn. Rồi một người phát biểu: Chúng ta đã bàn luận về nhiều vấn đề khó khăn rồi, bây giờ, chúng ta cần chú trọng về những ơn phước Chúa cho. Người này nêu ra những điều mà họ làm đã có nhiều kết quả. Mùa gặt sắp tới sẽ là một mùa gặt thật trúng, chúng ta đã tìm ra được nhiều sông ngòi và suối nước có rất nhiều cá, còn trên rừng thì thật là một nguôn vô tận về gỗ. Nhưng điều quan trọng hơn hết, mà mỗi người phải nhớ đến là chúng ta đã lìa quê hương đi tìm tự do, bây giờ Chúa đã cho chúng ta đặt chân trên vùng đất tự do, đây là lúc chúng ta nên tạ ơn Chúa....... Rồi tiếp theo vô số phước hạnh được kể ra vàcó muôn điều để cảm tạ Chúa.

Tôi xin khích lệ mọi người dành một ngày cùng nhau tạ ơn Chúa. Chúng ta ngợi khen Đức Chúa Trời về những phước lành Ngài đã ban cho dư dật.

Nếu chúng ta dừng lại suy nghĩ, chúng ta sẽ có quá nhiều lý do để tạ ơn.

Lạy Chúa, mỗi ngày xin giúp con nhìn thấy những phước hạnh Chúa ban mà dâng lên Chúa lời cảm tạ.

(c) 2024 svtk.net