Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Tạ ơn Chúa tận căn bản

Thi-thiên 100:1-5

"Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài, hãy ngợi khen mà vào các hàng lang Ngài." (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả nêu ra những lý do nào để cảm tạ Chúa? Thái độ tôn thờ đúng đắn nhất mà Chúa muốn là gì (c. #4)? Bạn thường cảm tạ Chúa về điều gì? Theo bạn, ơn lành lớn nhất mà chúng ta phải luôn luôn tạ ơn Chúa là gì?

Trong những ơn phước của đời sống, tận nguồn gốc đều là do Chúa ban cho. Saul S.Rees đã kể về một người chuyên chở những người bị bịnh tâm thần tại bệnh viện. Lần kia, sau khi đã chở bệnh nhân xong, trở lại xe của anh, anh nghe một tiếng lớn kêu: "Này, anh bạn ơi !", tiếng kêu phát ra từ tầng lầu cao của bệnh viện. Người này ngước lên và trả lời: "Có phải ông kêu tôi không?" Tiếng người kia đáp: "Phải. Tôi muốn hỏi anh một câu: 'Có bao giờ anh cám ơn Chúa cho anh tâm trí khỏe mạnh không?'" Người tài xế thình lình nhận ra: "Tôi đã chuyên chở những bịnh nhân thần trí suốt 15 năm nay, nhưng tôi đã không một lần cảm ơn Chúa vì Ngài đã cho tôi một tâm trí mạnh khoẻ.

Tác giả Thi Thi-thiên 100:1-5 đã cho chúng ta 3 lý do để tạ ơn Chúa:

1. Thứ nhất là do ân điển của Đức Chúa Trời: Tất cả Y-sơ-ra-ên, "Chúng tôi là dân sự Ngài, là bầy chiên của đồng cỏ Ngài." (c. #3) Dầu rằng đây nói về dân Y-sơ-ra-ên, nhưng câu này cũng bao gồm cả nhưng Cơ Đốc nhân nữa. Chúng ta là người được Đức Chúa Trời cứu chuộc vì cớ Chúa Giê-xu đã mua chuộc chúng ta bằng huyết quý báu của Ngài. Sự cứu chuộc chúng ta nhận là quà tặng của Chúa.

2. Chúng ta được "chính Ngài đã dựng nên chúng tôi, chúng tôi thuộc về Ngài" (c. #3). Tất cả những tài nguyên, sức mạnh, tài năng, ân tứ mà Đức Chúa Trời đã tạo nên trong chúng ta, há chẳng đáng để chúng ta ngợi khen và tạ ơn Ngài sao?

3. Cuối cùng, vì Chúa là thiện: "Vì Đức Giê-hô-va là thiện" (c. #5), nguồn gốc mặt trời, ánh sáng, mưa, nắng, vật thực, áo quần, nhà cửa, sức mạnh của thân thể, tâm trí, và chính sự sống, đều do Chúa.

Chúng ta hãy tạ ơn Chúa từ căn bản. Chúng ta suy gẫm về ân điển của Chúa ban cho. Những tốt lành mà Ngài ban cho chúng ta thật là những điều quý báu vô song. Chúng ta không cần có gì thêm nữa để tạ ơn Chúa. Điều chúng ta cần là tạ ơn Chúa về những gì chúng ta đang có.

Cảm tạ Chúa về mọi điều Chúa ban cho con, xin Chúa giúp con nhận thấy phước hạnh Chúa ban cho đời sống con, để con biết cảm tạ luôn.

(c) 2024 svtk.net