Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Tạ ơn Chúa trong mọi sự

Ha-ba-cúc 3:1-19

"Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!" (II Cô-rinh-tô 9:15)

Câu hỏi suy ngẫm: Những bản tính nào của Chúa được Ha-ba-cúc nói đến (c. #1-16)? Những bản tính đó liên quan gì đến tâm trạng hiện tại của Ha-ba-cúc (c. #16 a)? Ha-ba-cúc đang nghĩ đến tình trạng bi đát nào xảy ra (c. #17)? Lý do nào khiến ông có thể vui mừng cảm tạ Chúa trong một hoàn cảnh như thế (c. #16-19)?

Tạ ơn Chúa? Làm thể nào tôi có thể tạ ơn trong một ngày như thể này, cả thế giới đang chiến tranh đói kém, sầu khổ, bối rối, mất bình an?

Tình hình thế giới trong tương lai, trong năm tới sẽ thế nào? Làm sao tôi có thể thật lòng tạ ơn trong một tình trang như vậy.

Bạn cũng có thể hỏi cùng một câu như vậy. Bạn đã thấy câu trả lời chưa? Một người trong lịch sử cũng có cảm nghĩ như bạn, và người đó đã tìm được câu trả lời. Người đó là Ha-ba-cúc. Ông sống 600 năm trước Chúa Giáng sinh. Một thời gian không còn hi vọng gì cho tổ quốc của Ha-ba-cúc là nước Y-sơ-ra-ên. Tiên tri đã hỏi Chúa:

"Ngài không nghe tôi cho đến chừng nào?..... Nhơn sao Chúa khiến tôi thấy sự gian ác, và Ngài nhìn xem sự ngang trái? (Ha 1:2-3). Tại sao Chúa im lặng trong những thời gian tai biến hoạn nạn? Ha-ba-cúc đã tìm được câu giải đáp trong sự im lặng của Chúa. Ngài là Đấng từ trước vô cùng cho đến đời đời: Ông nhận ra Chúa là Đấng Tạo hoá cầm quyền trên vũ trụ cho nên dù mọi sự bị tàn phá, mùa màng khô hạn thì ông vẫn vui mừng cảm tạ Chúa vì chính Chúa là sự cứu chuộc, là sức mạnh của ông.

Một em gái nhỏ, là hành khách tàu thủy, mà cha của em là chỉ huy trưởng. Cơn bão đến, thuyền trưởng ra lệnh cho mọi người phải mặc áo cứu sanh. Thủy thủ trên tàu thấy bé gái còn ngủ, bèn đánh thức và biểu em mặc áo cứu sanh, như lệnh của thuyền trưởng, em bé bảo: nếu cha tôi điều khiển chiếc tàu, mọi sự sẽ bình an". Đó là đức tin chúng ta cần có trong lúc này. Cha của chúng ta ở trên trời đang điều khiển trái đất này. Mọi sự ở trong sự điều khiển của Ngài sẽ an toàn.

Lạy Chúa giữa cuộc sống đầy bất trắc, thiếu an bình xin giúp con vững tin nơi Ngài là người Cha, là Đấng Tạo Hoá quyền năng và giúp con biết cảm tạ Ngài vì Ngài luôn luôn là sự cứu rỗi là sức mạnh của con.

(c) 2024 svtk.net