Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tạ ơn trong sự thử thách

Gia-cơ 1:1-4

"Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn." (c. #2)

Câu hỏi suy ngẫm: Những từ ngữ nào quan trọng trong phân đoạn này? Những từ ngữ này có ý liên quan nhau thế nào? Sự "thử thách trăm bề" đưa chúng ta đến kết quả thế nào? Điều gì giúp chúng ta có thể "vui mừng trọn vẹn" giữa những "thử thách trăm bề"?

Đức Chúa Trời không bao giờ hứa cho chúng ta một đời sống không có thử thách khó khăn, gian nguy và sự cám dỗ. Ngài không bao giờ hứa sẽ cho ta một đời sống hoàn toàn tốt đẹp. Ngài không bao giờ hứa cho chúng ta một vận động trường để chúng ta chơi nhảy trong đó, mà là bãi chiến trường để chúng ta đương đầu với những khó khăn và chiến thắng.

Thánh Phao-lô đã nói, "phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ đối với anh em là như vậy." (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:18). Ông đã học tặp cảnh ngộ nào cũng tạ ơn Chúa ngay khi ông ở tù vì danh Chúa. Chúng ta cũng theo gương Phao-lô, làm như vậy chúng ta nhờ sức Chúa ban cho chúng ta không chịu để bất cứ điều nào làm cho chúng ta ngã lòng, thối chí. Trái lại những đắc thắng trong nghịch cảnh đó, chúng ta sẽ cảm nhận sự vui mừng sâu nhiệm tận trong linh hồn mình, tại đó chúng ta thấy Chúa càng ở gần ta hơn. "Vì sự vui vẻ của Đức Giê-hô-va là sức lực của chúng ta." Kinh Thánh đã nói như vậy. Trong II Cô-rinh-tô 4:8 Phao-lô cũng nói: "Chúng tôi bị ép đủ cách, nhưng không đến cùng; bị túng thế, nhưng không ngã lòng," tất cả tư cách của một Cơ Đốc nhân phải như vậy. Trong Chúa, Ngài muốn chúng ta đắc thắng. Là con cái của Đức Chúa Trời, Ngài muốn chúng ta trải qua những sự thử thách thiêng liêng và chiến thắng nhờ sức toàn năng của Ngài. Mỗi một ngày mới Chúa muốn chúng ta có cơ hội phục vụ tha nhân. Ngài muốn chúng ta dùng từng giây phút để giao thông với Ngài, là nguồn mọi ơn phước. Là con cái Chúa, chúng ta hãy tạ ơn trong suốt đời sống, trong mọi hoàn cảnh.

Lạy Chúa xin giúp con biết cảm tạ Ngài trong mọi hoàn cảnh vì tiếng ngợi ca đến con mới nhận ra những phước hạnh Ngài ban cho con.

(c) 2024 svtk.net