Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Làm việc Chúa

Giăng 14:12-14

"Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta cũng sẽ làm việc ta làm, lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì ta đi về cùng Cha." (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc Chúa làm là việc gì? Làm sao các môn đệ Chúa có thể làm được việc Chúa làm? Việc lớn hơn việc Chúa làm là việc gì? Làm sao họ có thể làm được việc lớn hơn việc Chúa làm? Chúa về cùng Cha liên hệ thế nào đến việc họ làm? Chúng ta có thể làm việc Chúa làm và làm việc lớn hơn nữa không?

Công việc Chúa Giê-xu làm, chứng minh Ngài ở trong Đức Chúa Cha và Đức Chúa Cha ở trong Ngài. Việc ấy là "rao giảng Tin lành về sự bình an" và "đi từ nơi nọ qua chỗ kia làm phước và chữa lành hết thảy những người bị ma quỉ ức hiếp" (Công-vụ các Sứ-đồ 10:36-38). Nhưng khi Ngài về cùng Cha trên trời, công việc Ngài sẽ chấm dứt sao? - Không! "các ngươi" tức là các môn đệ Chúa, trong đó có bạn và tôi, sẽ làm việc Ngài phải không?

Một số nhà giải Kinh cho rằng việc Chúa làm mà các môn đệ Ngài có thể làm được là việc chữa lành bịnh tật, đuổi quỉ trừ tà, không ai có thể làm gì lớn hơn việc ấy nữa. Nhưng việc rao giảng Phúc Âm là việc mà các môn đệ Chúa có thể làm lớn hơn Chúa đã làm là, các môn đệ Chúa có thể đi xa hơn, đến nhiều quốc gia trên thế giới hơn, giảng cho nhiều người hơn, và đem nhiều người đến sự ăn năn để được tha tội và tin nhận Phúc Âm để được cứu rỗi linh hồn. Trong thời đại của chúng ta, nhiều nhà truyền giáo Phúc Âm đã làm việc Chúa làm và còn làm việc lớn hơn nữa đúng như lời Chúa phán.

Làm sao các môn đệ Chúa có thể làm việc Chúa làm và có thể làm việc lớn hơn nữa? Chúa Giê-xu phán: "Vì ta đi về cùng Cha", "Ta đi là ích lợi cho các ngươi; vì nếu ta không đi, Đấng Yên Ủi sẽ không đến cùng các ngươi đâu; song nếu ta đi, thì ta sẽ sai Ngài đến." (Giăng 14:12; 16:7). Ấy là nhờ quyền năng của Đức Thánh Linh mà chúng ta có thể làm việc Chúa làm và làm việc lớn hơn nữa. Cảm tạ ơn Chúa vì khi Ngài muốn chúng ta làm việc Ngài thì Ngài cũng ban cho chúng ta những ân tứ có cần để thi hành cách có hiệu quả. Bạn đang làm việc Chúa làm, và ước ao làm việc lớn hơn nữa chăng? Hãy nhận lãnh và sử dụng quyền năng của Đức Thánh Linh để làm việc. Hơn nữa, Chúa Giê-xu về trời, ngồi bên hữu Đức Chúa Cha để cầu thay cho chúng ta. Ngài làm đầu Hội Thánh, cầm quyền trên trời và dưới đất, thì có gì mà chúng ta không làm được?

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài ban cho con quyền năng Thánh Linh để làm việc Chúa làm, và có thể làm việc lớn hơn nữa, xin Chúa cho con cứ tiếp tục làm việc Ngài.

(c) 2024 svtk.net