Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Nhân danh Giê-xu

Giăng 14:13-14

"Các ngươi nhơn ta xin điều chi, ta sẽ làm cho". (c. #14).

Câu hỏi suy ngẫm: Cầu xin, nhân danh Chúa Giê-xu có nghĩa gì? Tại sao phải nhân danh Chúa Giê-xu mà cầu xin? Nhằm mục đích nào Chúa nhậm lời cầu nguyện của chúng ta? Bạn có bằng chứng nào về quyền năng cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu không?

Nếu có người vui lòng cho phép bạn sử dụng trương mục ngân hàng của người thì bạn sẽ nhân danh người ấy sử dụng. Nếu một người con cho phép bạn đang ký sử dụng trương mục ngân hàng của cha người ấy, thì người cha sẽ vì con và qua con cho phép bạn được quyền sử dụng trương mục ấy. Hai thí dụ này có thể soi sáng phần nào ý nghĩa "nhân danh Chúa Giê-xu mà cầu xin." Nghe đến danh "Giê-xu" thì "mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, và mọi lưỡi đều xưng Giê-xu Christ là Chúa và tôn vinh Đức Chúa Trời là Cha" (Phi-líp 2:10-11). Có thể lắm là "đến bây giờ, các ngươi chưa từng nhân danh ta mà cầu xin điều chi hết!" (Giăng 16:24 a). Chúa Giê-xu khuyến khích chúng ta: "Hãy cầu xin đi, các ngươi sẽ được hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn" (Giăng 16:24). Nhưng hãy thận trọng, vì không ai có thể nhân danh Chúa cách bừa bãi, nhân danh Chúa cầu xin theo ý mình muốn, nhân danh Chúa như bùa phép, mà được nhận lời, trái lại còn phạm tội "dùng danh Chúa một cách bất kính" và không được Chúa tha tội (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:7).

Mục sư D.L. Moody thuật lại câu chuyện được in trong quyển Những Tia Sáng của cụ cố Hội Trưởng Lê văn Thái, tựa đề là "Vì cớ Charlie", xin tóm thuật như sau: "Một bác sĩ ở Columbus có con trai một tên là Charlie đi lính, vì cớ đó ông rất thương yêu binh sĩ và trở nên quản đốc binh sĩ quân dịch tại Columbus, hằng ngày ông bỏ rất nhiều thì giờ chăm sóc binh sĩ bịnh hoạn. Một ngày kia, ông nhận được một bức thư ngắn do một binh sĩ tàn tật đem đến có mấy lời như sau:" Thưa cha yêu dấu, chàng thanh niên này thuộc trong cơ ngũ của con. Chàng mất một ống chân và sức khoẻ trong khi binh vực tổ quốc. Bây giờ chàng về nhà gặp mặt mẹ, rồi chết. Nếu chàng đến thăm cha, xin cha tiếp rước chàng tử tế "vì cớ Charlie". "Vì cớ Charlie" người lính ấy được tiếp rước và được chăm sóc như chính Charlie vậy. Chúng ta giống như người lính ấy, được Đức Chúa Cha tiếp rước và nhậm lời cầu xin "vì cớ Đấng Christ", "nhân danh Đấng Christ".

Lạy Chúa Cha yêu thương, nhân danh Con một yêu dấu của Ngài, xin nhậm lời con cầu xin để làm vinh hiển danh Cha.

(c) 2024 svtk.net