Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Vì Giê-xu sống

Giăng 14:19-20

"Vì ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống." (c. #19 c)

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao thế gian chẳng thấy Chúa nữa? Hai động từ "sống" trong câu #19c có nghĩa khác nhau thế nào? "Ngày đó" trong câu #20 có nghĩa gì? Bằng cách nào Chúa tỏ cho người yêu mến Chúa được biết Ngài? Bạn có sống vì Chúa sống không?

Thế gian chỉ thấy Chúa bằng mắt trần, nhưng một môn đệ Chúa thấy Ngài bằng mắt đức tin. Sau khi Chúa Giê-xu chịu chết, thế gian không thấy Ngài nữa cho đến ngày phán xét, nhưng môn đệ Chúa, nội trong ngày Chúa phục sinh, thấy Chúa sống và tiếp tục thấy Ngài qua mắt đức tin của họ. Chúng ta không thấy Chúa phục sinh hiện ra như các môn đệ Chúa ngày xưa, nhưng "nội ngày đó" là ngày Chúa tỏ mình cho chúng ta khi chúng ta tin chắc Ngài đang sống, thì chúng ta thấy Ngài và cứ tiếp tục thấy Ngài qua mắt đức tin của chúng ta.

Dầu Chúa Giê-xu chết nhưng Ngài sẽ sống lại, vì dầu Ngài vắng mặt giữa các môn đệ, Ngài vẫn chăm sóc họ như có mặt giữa họ. "Vì ta sống" không ám chỉ về sự sống lại của Chúa, nhưng chỉ về sự sống mãi mãi của Ngài, trong Ngài có bản chất không hề chết (Khải-huyền 1:17-18). "Các ngươi cũng sẽ sống", ám chỉ về sự sống, sự sống dư dật và sự sống đời đời Ngài ban cho họ. Sự sống của Cơ Đốc nhân tùy thuộc vào sự sống của Chúa Giê-xu qua sự kiện họ được liên hiệp với Ngài; tách rời khỏi Chúa thì không có sự sống tâm linh và sự sống đời đời. Chúa sống là bằng chứng chắc chắn cho sự cứu rỗi an toàn đời đời cho chúng ta ở trong Đức Chúa Con, và ở trong Đức Chúa Cha. Gốc cây sống thì các nhánh cũng sống, nhưng các nhánh sẽ chết khô khi gốc không có sự sống. Phao-lô nói: "Đấng Christ là sự sống của tôi" (Phi-líp 1:21), "tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi." (Ga-la-ti 2:20).

Gloria và William Giather đã sáng tác bài ca Because He Lives (Vì Giê-xu sống), điệp khúc có lời như sau:

"Vì Giê-xu sống, tôi bước đi với hi vọng,

Bóng đêm xa dần, lòng luôn vững tin.

Vì tôi biết rõ, Chúa sống quyền uy trên khắp trời, vì Giê-xu sống luôn với tôi, tôi vui sống trong Ngài."

Lạy Chúa, vì Chúa sống, xin giúp con vui sống trong Ngài, bước đi mỗi ngày với hi vọng và lòng luôn vững tin.

(c) 2024 svtk.net