Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Sự bình an thật

Giăng 14:26

"Ta để sự bình an lại cho các ngươi, ta ban sự bình an cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi." (c. #27).

Câu hỏi suy ngẫm: Bình an có nghĩa gì? Bình an của Chúa và bình an của thế gian khác nhau như thế nào? Tại sao có bối rối và sợ hãi? Bạn có lòng bình an không? Làm sao có được bình an thật của Chúa ban cho?

Người Do thái khi gặp ai ngoài đường, hoặc vào nhà ai thì chúc nhau bình an. Khi Chúa Giê-xu sai các môn đệ đi rao giảng Nước Trời thì Ngài dặn dò: "Khi vào nhà nào, hãy cầu bình an cho nhà ấy" (Ma-thi-ơ 10:12). Khi Chúa Giê-xu sống lại và hiện ra với các môn đệ, lời đầu tiên Ngài phán với họ là "Bình an cho các ngươi!" Khi mở đầu và kết thúc các bức thư, người viết cũng thường chúc bình an cho người nhận. Bình an rất cần, rất quý; ai cũng muốn được bình an, bình an thật sự.

Kinh Thánh chép, "Những người ác chẳng được hưởng sự bình an bao giờ, Đức Giê-hô-va phán vậy" (Ê-sai 48:22; 57:21). "Họ không biết đường bình an, trong đường họ đi không có sự công nghĩa. Họ tự làm những lối quanh quẹo: ai đi trong đó thì chẳng biết sự bình an" (Ê-sai 59:8). Các tiên tri giả "rịt vít thương cho dân ta cách sơ sài mà rằng: Bình an! Bình an! Mà không bình an chi hết!" (Giê-rê-mi 6:14). Chỉ khi nào được hoà thuận với Đức Chúa Trời rồi nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu thì mới có bình an (Rô-ma 5:1). Chỉ Chúa Cứu Thế Giê-xu là "Chúa bình an" (II Tê-sa-lô-ni-ca 3:16), Vua bình an (Ê-sai 9:5) mới có thể ban cho ta sụ bình an thật. Chỉ khi được tha tội mới có sự bình an (Mác 5:24-34; Lu-ca 7:50; 8:45-48). Chỉ khi có Thánh Linh ở trong lòng ta thì mới thấy sự bình an (Ga-la-ti 5:22). Bạn có bình an chưa?

2Ki 4:8-37 chép về gia đình người đàn bà Su-nem. Khi con trai một của bà chết, bà đi đến với tiên tri Ê-li-sê, tiên tri sai Ghê-ha-xi ra đón bà và hỏi rằng: "Mọi việc đền bình an chăng? Chồng và con ngươi bình an chăng?" Nàng đáp: "Bình an." (c. #25-26). Dầu bà đang khổ tâm (BDY) nhưng có sự bình an. Bà tin rằng con bà sẽ sống lại. (Hê-bơ-rơ 11:35). Ấy là an tâm do xác tín. Có gặp những điều khổ tâm (bitter distress) mới

iết lòng ta có bình an hay không. Có bình an thì mới có sự vui mừng.

Lạy Chúa bình an, xin giúp con hoàn toàn tin cậy nơi Ngài trong mọi hoàn cảnh hầu hưởng được sự bình an thật Chúa ban cho. Con cám ơn Ngài.

Đọc Kinh Thánh trong năm: Am 1:1-2:16; Khải-huyền 5:1-14

(c) 2024 svtk.net