Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Ngôi Nước Chúa

Thi-thiên 103:14-19

"Đức Giê-hô-va đã lập ngôi Ngài trên các tầng trời, Nước Ngài cai trị trên muôn vật" (Thi-thiên 103:19)

Câu hỏi suy ngẫm: Câu #19 cho ta thấy được điều gì về Chúa? Những điều này liên hệ thế nào đến con người nhỏ bé của chúng ta? Trong mối liên hệ đó bạn cam kết điều gì với Chúa?

1) Chúa lập ngôi Ngài trên các tầng trời (Thi-thiên 103:19 a). Khi mới đọc câu này lần đầu trước đây, tôi rất đỗi ngạc nhiên. Tại sao Chúa lại lập ngôi nước Ngài trên không trung cao vời kia làm sao con người bé nhỏ như tôi có thể với tới. Nhưng khi đọc lại các câu trước và tìm hiểu lời dẫn giải của nhiều học giả, tôi dâng lên Chúa lòng cảm phục và biết ơn sâu xa. Trong câu #103:17, tác giả nhấn mạnh sự nhân từ Chúa còn đến đời đời cho người kính sợ Ngài và tiếp nối đến con cháu họ nhiều đời. Chúa dựng ngôi nước Chúa tại đó là một đảm bảo chắc chắn cho lời Ngài hứa ban phước đến ngàn đời sẽ thành tựu. Không một quyền lực trần gian nào có thể phá hại đồng thời Ngài có thể nhìn thấy rõ từng người, mỗi nhu cầu của chúng ta. Ngài nhìn thấy rõ con kiến đen bò trên hòn đá đen, trong một đêm tối đen. Ngài biết rõ và chăm sóc đầy đủ mỗi nhu cầu của đời sống cá nhân chúng ta giống như chỉ có một mình tôi trong cả vũ trụ này. Hơn thế nữa, Chúa dùng lối diễn tả thật khéo này của Đa-vít để mạc khải cho chúng ta sự nhân từ, thương yêu và ân sủng lớn lao của Ngài, chứ không chỉ giới hạn trong nghĩa đen mà thôi.

2) Ngôi nước Chúa vững lập đời đời (#103:19 b). Vương quốc Chúa đã thiết lập, a/ bền vững mãi mãi chứ không thay đổi như những thể chế trần gian mà chúng ta chứng kiến vì những áp lực của văn minh hoặc dòng đời. Ngoài ra, b/ Vương quốc Chúa Hằng Hữu không bị lật đổ vì bất cứ cuộc cách mạng hoặc nổi loạn nào vì thẩm quyền của Ngài trên cả hoàn vũ, trên muôn vật.

Điều quan trọng là mỗi chúng ta có mời và để c/ Chúa có trọn quyền quản cai trên đời sống cá nhân mình hay chăng. Chúa Cứu Thế Giê-xu đã dạy chúng ta cầu nguyện xin ý Chúa được thành tựu trên trời cũng như dưới đất bao gồm ý nghĩa này. Đây là thời điểm tốt trong những ngày đầu năm Dương lịch để chúng ta tái xét và cam kết kính yêu Chúa hết lòng.

Lạy Chúa trong từng ngày tháng tới, xin giúp con yêu Ngài càng hơn, tôn thờ Ngài trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net