Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Vâng Lời Chúa

Thi-thiên 103:19-20

"Hỡi các thiên sứ của Đức Giê-hô-va, là Đấng có sức lực làm theo mạng lịnh Ngài. Hãy vâng theo tiếng Ngài, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va" (Thi-thiên 103:20)

Câu hỏi suy ngẫm: Thiên sứ được tạo dựng với mục đích gì? Tại sao tác giả gọi thiên sứ vâng lời Chúa và ca ngợi Ngài? Lời kêu gọi này có ý nghĩa gì đối với chúng ta là con người? Vâng lời Chúa đem lại những phước hạnh nào?

Sau khi khẳng định thẩm quyền tối thượng của Đức Chúa Trời trên cả hoàn vũ và tính cách trường tồn, bất diệt của ngôi nước Chúa, tác giả đưa ra lời kêu gọi tối quan trọng: hãy vâng theo tiếng Chúa.

Đa-vít nhìn vấn đề sâu sắc và phân tích cẩn thận khi kêu gọi thiên sứ vâng lời Chúa. Đây là thành phần được Chúa giao trách nhiệm phục vụ Chúa và con dân Ngài. Ong kêu gọi cả hoàn vũ phục vụ Chúa nên không thể thiếu thiên sứ và loài người là thành phần Chúa ban cho địa vị cao quí và quan trọng nhất.

Hơn thế nữa vâng lời Chúa không còn là một chọn lựa để chấp nhận hay từ khước, mà là mạnh lệnh phải tuân hành. Có ít nhất bốn điều nhắc nhở hoặc bốn bài học cho chúng ta hôm nay.

1. Chúa Hằng Hữu, Đấng thống trị hoàn vũ, ban cho con dân Ngài một địa vị cao quý và một nhiệm vụ quan trọng bậc nhất (#47:1-4)

2. Bí quyết để sống mãi trong phước hạnh lớn lao này là làm theo mệnh lệnh Chúa (#103:20 a)

3. Muốn làm theo, vâng lời Chúa, phải dành thì giờ lắng nghe tiếng Chúa (#103:20 b).

4. Việc mỗi con dân Chúa cần làm hôm nay là tận hưởng Chúa, ca ngợi và làm rạng danh Ngài (#103:20 b).

Những ngày trước, chúng ta có dịp tính sổ cuối năm 1994 và rút kinh nghiệm về những thành công, thất bại, vui buồn trong năm qua. Cách duy nhất để sống vui thoả, tận hưởng Chúa, ca ngợi Chúa trong năm là lắng nghe và làm theo lời Chúa mỗi ngày. Phải chăng đây là sứ điệp, lời nhắc nhở của Chúa cho riêng bạn hôm nay. Mời bạn đến thưa và xin Chúa giúp dành một thì giờ nhất định mỗi ngày để gặp Chúa, nghe tiếng Chúa và chuyện trò, tâm tình với Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con trung thành trong việc học Lời Chúa mỗi ngày hầu con vâng lời và làm theo Lời Chúa dạy trong suốt năm nay.

(c) 2024 svtk.net