Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Tôn Thờ Chúa

Thi-thiên 103:1-22

"Hỡi cả cơ binh của Đức Giê-hô-va, là tôi tớ Ngài làm theo ý chỉ Ngài, hãy ca tụng Đức Giê-hô-va! Hỡi các công việc của Đức Giê-hô-va. Trong mọi nơi nước Ngài, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Hỡi linh hồn ta, hãy khen Đức Giê-hô-va! (Thi-thiên 103:21-22)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao mọi tạo vật phải tôn thờ Chúa? Tôn thờ Chúa là việc cá nhân hay tập thể? Đối với bạn, lý do nào khiến bạn tôn thờ Chúa? Bằng cách nào bạn tôn thờ Chúa?

Bạn cùng tôi đã cùng học qua Thi Thi-thiên 103:1-22. Chúng ta đã có dịp tìm hiểu lý do nào khiến Đa-vít đưa ra lời kêu gọi, nhắc nhở cho chính ông và tất cả con dân Chúa cùng ca ngợi Ngài.

1. Chúa Hằng Hữu ban cho chúng ta mọi ân huệ, phước hạnh, ân sủng tốt đẹp nhất mỗi ngày, dù có khi ta thấy không vừa ý, hay đau khổ trước mắt lúc đó (#103:1-5)

2. Chúa mạc khải và ban cho chúng ta chính bản chất và danh xưng của Ngài: Chúa công chính, Chúa thương yêu, Chúa nhân từ, Chúa tha thứ, Cha thiên thượng, Chúa hằng hữu (#103:3-13).

3. Ngôi nước Chúa vững lập đời đời trên cả hoàn vũ, vạn vật và ngay trên cả đời sống ta nếu chúng ta mời và dành cho Ngài chỗ cao nhất, trọn vẹn nhất trong đời sống ta (#103:14-19).

4. Bí quyết để có đời sống phước hạnh là có mối tương giao mật thiết với Chúa, liên hệ sâu xa với Ngài qua việc lắng nghe, học lời Chúa mỗi ngày qua thì giờ hò hẹn riêng tư "tĩnh nguyện" với Chúa (#103:20-22).

Đến đây chúng ta nhận ra vua Đa-vít đưa ra một thông điệp tối quan trọng cho toàn dân tộc thời bấy giờ và mỗi chúng ta hôm nay. Trong phần kết luận nơi hai câu #103:21-22 này, hoàng đế Đa-vít đã nói lên nỗi lòng mình, gói trọn tâm can trong lời hiệu triệu đầy chân tình: Hãy cùng ta hoà đồng với hoàn vũ, muôn loài, vạn vật tôn vinh và thờ phương Chân Thần. Đây là mơ ước đầu tiên và cuối cùng của Đa-vít: chiêm ngưỡng, tôn thờ Chúa hằng hữu (#27:4).

Dù cuộc đời trải qua bao gian nan, thống khổ, suýt chết; nhưng Đa-vít không hề than trách lại cho thấy mối liên hệ ngọt ngào giữa ông với Chúa: biết ơn, cảm tạ, yêu kính hết lòng, đầu phục, lắng nghe, chiêm ngưỡng, tôn vinh, ca ngợi và thờ phượng Chúa. Tiếng ca ngợi đang dâng cao, hay thiên đàng đã mất hoặc tàn lụi trong đời sống và gia đình bạn?

Mời bạn học thuộc Thi Thiên này, để đồng thanh, đồng lòng với Đa-vít và con dân chúa khắp nơi tôn thờ Chúa.

Mời bạn đọc lại Thi Thi-thiên 103:1-22 này một lần nữa và dành thì giờ thưa với Chúa, xin Ngài giúp bạn đem thiên đàng vào cuộc sống.

Đọc Kinh Thánh trong năm: Sa 7:1-8:22; Thi-thiên 3:1-4:8

(c) 2024 svtk.net