Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Sử Dụng Tiền Bạc

I Ti-mô-thê 6:17-19; II Cô-rinh-tô 18:1-5

"Đừng để lòng trông cậy nơi của cải không chắc chắn, nhưng hãy để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời, là Đấng mỗi ngày ban mọi vật dư dật cho chúng ta được hưởng" (I Ti-mô-thê 6:17)

Câu hỏi suy ngẫm: Tiền bạc quan trọng thế nào trong đời sống? Các con cái Chúa tại Ma-xê-đoan sử dụng tiền bạc như thế nào? Động cơ nào khiến họ dâng hiến như vậy? Bạn được nhắc nhở và quyết định điều gì qua gương người Ma-xê-đoan?

Chúa cho chúng ta quyền quản lý tiền bạc cũng như quản lý thì giờ. Chúng ta không phải là chủ của tiền bạc, Chúa mới là chủ. Vậy chúng ta phải sử dụng tiền bạc đúng với mệnh lệnh của Chúa vì mọi người đều phải tính sổ với Ngài.

Về thì giờ, chúng ta tưởng một tuần có 7 ngày, dùng ngày thứ nhất thờ phượng Chúa, sáu ngày còn lại chúng ta tự do muốn làm gì thì làm. Cả bảy ngày đều thuộc về Chúa vì Chúa tạo nên 7 ngày trong tuần. Về tiền bạc, chúng ta tưởng sau khi dâng 1/10, chín phần còn lại chúng ta muốn tiêu pha thế nào tuỳ ý. Chúng ta có quyền dùng tiền mua thức ăn, quần áo, hay những nhu cầu cần thiết, nhưng chúng ta không thể phí tiền cho những việc không phải là nhu yếu. Chúa đã đổ huyết báu không phải chỉ để được 1/7 thì giờ, 1/10 tiền bạc, nhưng để được chúng ta một cách trọn vẹn trăm phần trăm.

Đức Chúa Trời ban cho chúng ta mọi vật, thậm chí cũng ban cho Con Độc Sanh của Ngài, Ngài muốn chúng ta là kẻ quản lý tài sản của Ngài cũng phải ban cho. Ban cho thì có phước hơn là nhận lãnh. Khi đề cập đến vấn đề ban cho, Phao-lô đã viết về Hội Thánh Ma-xê-đoan (II Cô-rinh-tô 8:1-5): Câu II Cô-rinh-tô 18:1: họ đang gặp nhiều hoạn nạn, nghèo khổ, dĩ nhiên tiền bạc quá eo hẹp, nhưng lòng họ rộng rãi, dư dật. Câu II Cô-rinh-tô 18:3-4: Họ nghe tin các tín hữu tại Giê-ru-sa-lem đói kém, họ nài xin Phao-lô cho họ được dự phần giúp đỡ dù họ cũng rất nghèo. Nhưng khi được phép, họ đã lạc quyên hết sức, hoặc quá sức, họ muốn được ban cho vì họ đã nhận lãnh quá nhiều ơn phước từ Chúa nhất là ơn cứu chuộc. Câu II Cô-rinh-tô 18:5: Phao-lô không ngờ họ quyên góp được quá nhiều. Bí quyết là họ đã dâng mình cho Chúa nên rất dễ ban cho, không tiếc chi cả, có tiếc chăng là tiếc không được ban cho. Bạn đang sử dụng tiền bạc Chúa cho như thế nào? Trong năm qua, các tín hữu, đồng bào tại quê nhà gặp thiên tai nhiều bạn sẵn lòng ban cho như đã nhận lãnh từ nơi Chúa chưa?

Chúa ơi, Ngài đã ban cho con quá nhiều, nhưng con chưa thực sự sống với tinh thần này, xin giúp con thực hiện điều này kể từ hôm nay.

(c) 2024 svtk.net