Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Lo Âu và Bối Rối

Hê-bơ-rơ 10:32-39

"Vậy, chớ bỏ lòng dạn dĩ mình vốn có một phần thưởng lớn đã để dành cho" (Hê-bơ-rơ 10:35)

Câu hỏi suy ngẫm: Nguyên do nào thường khiến chúng ta lo âu, bối rối? Lo âu, bối rối phản ánh điều gì về đời sống thuộc linh của chúng ta? Lo âu, bối rối đưa đến những hậu quả nào? Làm sao để hết lo âu và bối rối?

Nếu chúng ta tin lời hứa và mạng lịnh của Chúa là chắc chắn thì sao chúng ta cứ lo âu mà không đến nơi chân Chúa. Có phải chúng ta nghĩ quyền năng của Đức Chúa Trời không đủ thi thố trên nan đề của chúng ta, hay những khó khăn của ta quá lớn cho Chúa. Tôi chưa bao giờ gặp người nào nói Chúa thất tín, nhưng tôi gặp nhiều người nói rằng: "tôi đến với Chúa, Ngài thay đổi đời sống tôi".

Trong quá khứ các tín hữu tại Hê-bơ-rơ đã giữ vững đức tin qua những sự sỉ nhục, gian nan, bị cướp bóc. Họ đã sống đắc thắng, nhưng hiện tại có lẽ thách thức, cám dỗ không so được với gian nan của quá khứ, họ đang bị lung lạc, nên Lời Chúa nhắc họ giữ vững đức tin. Đây cũng là trường hợp của chúng ta.

Sự lo âu bối rối không đến từ Đức Chúa Trời. Ngài luôn luôn khuyến khích chúng ta hãy tin cậy nơi Ngài. Phi-e-rơ khuyên dạy: "Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em". Chữ lo âu Phi-e-rơ dùng ở đây là "lo lắng, bối rối, chú ý vào", một chữ luôn có trong đời sống chúng ta. Phi-e-rơ khuyên chúng ta đem tất cả những lo âu về kinh tế, tình cảm, gia đình, tương lai và cả chính bạn nữa, đặt dưới chân Chúa. Khi chúng ta đem hoàn cảnh, lo âu, bối rối và cả con người mình đặt dưới chân Chúa thì đức tin ta mới thăng tiến. Phần thưởng đức tin là sự cứu chuộc mà ta nhận được.

Lạy Chúa, Ngài biết con người lo âu, bối rối trong con. Xin giúp con dâng trọn mọi sự và tin cậy Chúa trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net