Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Thờ Phượng

Thi-thiên 84:1-12

"Phước cho người nào ở trong nhà Chúa! Họ sẽ ngợi khen Chúa không dứt" (Thi-thiên 84:4)

Câu hỏi suy ngẫm: Thờ phượng là gì? Tại sao phải thờ phượng? Thờ phượng là vấn đề của cá nhân hay tập thể? Bằng cách nào chúng ta thờ phượng Chúa? Thờ phượng đem lại cho chúng ta những phước hạnh nào?

Thờ phượng là hành động tôn vinh Chúa. Hành động ấy bao gồm cả cảm xúc lẫn tấm lòng hướng về Đức Chúa Trời thánh khiết, trọn vẹn, quyền năng, yêu thương, tha thứ hoàn toàn.

Thờ phượng là tập trung tư tưởng, chú ý hết lòng để nghe được tiếng của Chúa trong tâm hồn, tìm sự vinh hiển để tôn vinh Chúa. Cùng lúc thờ phượng là tái cam kết dâng đời sống cho Chúa cách mới mẻ hơn.

Tác giả Thi Thi-thiên 84:1-12 tha thiết được ở trong nhà Chúa, được thờ phượng Ngài đến nỗi "linh hồn hao mòn", lòng và thịt kêu la về Đức Chúa Trời tôi", ngợi khen Chúa không dứt. Một ngày trong hành lang Chúa đáng hơn một ngàn ngày… "Chúng ta hãy xây khỏi đời sống bận rộn, qua những bài ca, bài thơ, những lời cầu nguyện, sự tạ ơn, thiên nhiên: mặt trời, hoa lá, chim muông… giúp chúng ta hướng lòng đến Đấng Toàn Năng thờ phượng Ngài. Khi chúng ta thờ phượng đó là lúc chúng ta kinh nghiệm nguồn vui thoả trong đời sống, phấn khởi trong tâm linh và chúng ta thấy sự hầu việc Chúa là điều vui thoả trong cuộc đời.

Lạy Chúa, xin hãy giúp con luôn thờ phượng trong tâm linh và trong lẽ thật, với sự vui mừng ngợi khen.

(c) 2024 svtk.net