Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Mối Liên Hệ Phước Hạnh

Giăng 15:7-8

"Ví bằng các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ được điều đó. Này Cha ta sẽ được sáng danh là thể nào: ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đệ của ta vậy" (Giăng 15:7-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Liên hệ với Chúa nhận được những ơn phước nào? Tại sao nhiều khi chúng ta không nhận được điều mình cầu xin? Ai xứng đáng làm môn đệ Chúa? Tại sao nhiều người chỉ lo tìm kiếm vinh quang cho mình? Bạn có đem vinh quang về cho danh Chúa không?

Liên hệ với Chúa là cứ sống trong Ngài và Ngài sống trong chúng ta. Như thế lời Ngài sẽ là sức sống của chúng ta, lời nói và hành động của chúng ta. Đạt đến trình độ thuộc linh ấy thì "muốn xin gì được nấy", thì thật xứng đáng làm môn đệ Chúa, và đã đem được vinh quang về cho Chúa Cha trên trời. Những ơn phước này Chúa hứa ban cho các môn đệ Ngài, nhưng không chỉ 12 người hay là 70 người mà thôi, nhưng cho tất cả những ai xứng đáng làm môn đệ Ngài. Nhiều khi chúng ta phàn nàn, lầm bầm, oán trách Chúa vì không được nhậm lời cầu xin của chúng ta, nhưng chúng ta quên những điều kiện tiên quyết trên đây.Có một bà tín hữu đọc 1Jo 3:22 rằng: "Chúng ta xin điều gì mặc dầu thì nhận được điều ấy", thì nói với Mục sư rằng: "Lời Chúa hứa như thế nhưng sao tôi cầu xin nhiều điều mà không được nhận?" Mục sư hỏi rằng: "Bà có đọc phần còn lại của câu Kinh Thánh ấy không? Hãy về đọc phần còn lại của câu ấy làm theo thì sẽ được như lời đã hứa!"

Còn gì hạnh phước bằng được làm môn đệ Chúa. Nhưng hãy nhớ điều kiện để được làm môn đệ Ngài là 1/ yêu Chúa hơn cha mẹ, vợ con, anh chị em và hơn cả tính mạng mình, 2/ vác thập giá mình theo Ngài, 3/ bỏ hết mọi điều mình có (Lu-ca 14:26,27,33), và 4/ tiếp tục vâng lời Chúa dạy (Giăng 8:31). Bạn có hội đủ điều kiện để làm môn đệ của Chúa chưa? Nếu chưa, sao không tuyên thệ hôm nay để được làm môn đệ Ngài?

Bản Kinh Thánh Việt ngữ 1926, trong các câu Giăng 15:4-7,9,10 đều còn chữ "cứ" trước động từ ở trong ta", "ở trong sự yêu thương của ta", hay là "ở trong sự yêu thương Ngài". "Cứ" là một diễn tiến tiếp tục không ngưng, không dứt đoạn, không khoảng cách, không rời rạc. Sự theo Chúa của chúng ta, sự sống của chúng ta trong Chúa cũng phải "cứ tiếp tục" mãi mãi. Như thế, chúng ta phải tâm nguyện mỗi ngày.

Lạy Chúa, con nguyện cứ sống trong Ngài, xin Chúa giúp đỡ con.

(c) 2024 svtk.net